15 April, 2009

Một sĩ quan người Mỹ gốc Việt được vinh thăng trung tá

Look Attention Các Bạn ở Việt Nam muốn xem tin tức cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào Blog dưới đây ▼ Attention http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/


Lại thêm một binh sĩ người Mỹ gốc Việt tiếp tục làm rạng danh người Việt tại hải ngoại, khi Thiếu tá Võ Phi Sơn vừa được vinh thăng Trung Tá vào tháng 3 năm nay 2009 và đang đảm trách việc cố vấn và huấn luyện quân sự tại một quốc gia Ả-Rập.

Là con của cựu Trung tá Phi Công Võ Phi Hổ khóa 17 Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, Sơn cùng gia đình may mắn thoát được khỏi Việt Nam vào những ngày tang thương cuối tháng 4 năm 1975. Sơn đến Hoa Kỳ khi mới lên 5 tuổi và ngơ ngác trước cuộc sống mới xa lạ, nhưng nhờ truyền thống gia đình và theo gương thân phụ là một hoa tiêu khu trục phản lực lỗi lạc của Phi Đoàn 534 thuộc Không Đoàn 92 Chiến Thuật ở Phan Rang, Sơn và các anh chị em lớn lên, học hành thành đạt nơi quê hương mới.

Từ lớp 9, Sơn đã hoạt động hăng hái tại trường Trung học và sau đó đã đỗ thủ khoa tại trường W.R. Thomas Junior High với nhiều giải thưởng lớn của liên bang. Những năm chót trung học, việc học của Sơn thăng tiến mạnh hơn. Sơn còn là một hướng đạo sinh với các cấp hiệu cao nhất và đoạt đai nâu Karate trong lúc cũng là một cầu thủ football giỏi và từng đem giải nhất về cho trường về môn chạy bộ. Anh đã tốt nghiệp Tối Ưu trên tổng số 597 học sinh của lớp 1988 và đoạt nhiều giải thưởng trước khi gia nhập quân đội và được giới thiệu theo học trường Võ Bị West Point khoá 92.

Ra trường, Thiếu Úy Võ Phi Sơn lần lượt phục vụ tại nhiều đơn vị như Sư đoàn 2 Thiết Giáp, Sư đoàn 4 Bộ Binh, Sư đoàn 82 Nhảy Dù. Anh từng tham chiến tại chiến trường Afghanistan lần lượt từ cấp Trung đội trưởng, đại đội trưởng và hiện là Cố vấn phụ trách huấn luyện Trực thăng cho quân đội các nước Ả-Rập đồng minh. Đặc biệt tuy hành quân xa xôi, lúc nào Sơn cũng mang theo trong người lá cờ vàng thân yêu của Tổ quốc Việt Nam. Vào ngày 31 tháng 5 sắp tới tại Nam California, Võ Phi Sơn và các bạn sẽ thực hiện một đêm ra mắt hội các quân nhân người Mỹ gốc Việt đang tại ngũ, gồm những sĩ quan gốc Việt Nam đang phục vụ tại khắp các chiến trường kể cả tại Iraq và tại Afghanistan hiện nay.

* Source: ▼
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=f6f1e33717ea70683ae1c7a2d604fd44

VNCH Flag Thế Hệ 2 Làm Vinh Danh Người Việt Hải Ngoại

Chúc mừng Trung tá Võ Phi Sơn!

Võ Phi Sơn vừa được vinh thăng Trung Tá vào tháng 3 năm nay 2009 và đang đảm trách việc cố vấn, huấn luyện cho một nước Ả Rập.

Là con của cựu Trung tá Phi Công Võ Phi Hổ, khóa 17 Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, Sơn cùng gia đình may mắn thoát được khỏi Việt Nam vào những ngày tang thương cuối tháng 4 năm 1975. Sơn đến Hoa Kỳ khi mới lên 5 tuổi, ngơ ngác trước cuộc sống mới xa lạ. Nhưng nhờ truyền thống gia đình và theo gương bố, là một hoa tiêu khu trục phản lực lỗi lạc của Phi Đoàn 534 thuộc Không Đoàn 92 Chiến Thuật ở Phan Rang, Sơn và các anh chị em lớn lên, học hành thành đạt nơi quê hương mới.

Từ lớp 9, Sơn đã giữ vai trò Chủ tịch của National Honor Society và Science Society tại trường Trung Học. Năm 1985, Sơn đỗ thủ khoa tại W.R. Thomas Junior High với nhiều giải thưởng lớn của lien bang như: Award of Honor do The National Leadership Organization trao tặng; The American Legion School Award do The American Legion trao tặng. Tiếp theo những năm chót trung học, việc học của Sơn thăng tiến mạnh hơn. Sơn còn là một boyscout với các cấp hiệu cao nhất. Sơn đoạt đai nâu Karate. Sơn chơi Trumpet rất xuất sắc, đoạt nhiểu giải tại địa phương và cấp tiểu bang.

Đặc biệt, Sơn cũng là một cầu thủ football giỏi. Sơn từng đem giải nhất cho trường về môn chạy bộ. Ngoài thể lực, Sơn còn giỏi về việc học, nhất là môn toán. Sơn đã tốt nghiệp Tối Ưu trên tổng số 597 học sinh của lớp 1988; đoạt giải The Best Student of the Year và Outstanding Math Student Award cùng rất nhiều giải khác với nhiều hiện kim. Noi theo gương bố, Sơn được các Nghị sĩ giới thiệu theo học trường Võ Bị West Point khoá 92.

Ra trường, Thiếu Úy Võ Phi Sơn phục vụ tại nhiều đơn vị như Sư đoàn 2 Thiết Giáp, Sư đoàn 4 Bộ Binh, Sư đoàn 82 Nhảy Dù. Anh lái các phi cơ trực thăng OH-58 AC, Apache tham chiến tại chiến trường Afghanistan. Lần lượt từ cấp Trung đội trưởng, đại đội trưởng, Phụ tá ban 3, Ban 1 cấp Trung đoàn. Hiện Trung tá Võ Phi Sơn là Cố vấn phụ trách huấn luyện Trực thăng cho quân đội các nước Ả Rập đồng minh. Võ Phi Sơn đã được báo The Miami News giới thiệu với nhiều lời ca ngợi về sự thành công của anh nói riêng và gia đình nói chung.

Đặc biệt, tuy hành quân xa xôi, lúc nào Sơn cũng mang theo trong người lá cờ vàng thân yêu của Tổ quốc Việt Nam (xem ảnh) Bên cạnh những người con ưu tú thế hệ 2 như Đại Tá Lương Việt, Đại Úy Elizabeth Phạm, Phi hành gia Eugene Trịnh…, Võ Phi Sơn đang làm rạng danh người Việt tại quê người.

Chúng tôi chúc mừng Trung tá Võ Phi Sơn. Cầu mong sẽ có ngày nghe đến nhiều vị tướng tài ba mang các họ Việt Nam trong quân đội Hoa Kỳ. Mời quý vị xem nhiều hình ảnh của Trung tá Võ Phi Sơn trong trang Webshot dưới ▼

http://community.webshots.com/album/570950847eLLDSu


* Địa chỉ tin tức trên
http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=16812#post16812

mid line Pictures, Images and Photos

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive