16 July, 2012

Melbourne - Victoria: Buổi ra mắt đài phát thanh Hồn Việt


Các Bạn ở Việt Nam muốn xem nhiều tin tức mới, hoặc thích nghe Paltalk Online xin hãy nhấn ▼vô hàng chữ màu đỏ dưới đây: http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/
VNCH Flag http://tintuctrungthuc.blogspot.com
Arrow Pictures, Images and Photos http://www.khanghuong.blogspot.com/

Phát thanh từ 8 giờ tối đến 9 tối, bảy ngày một tuần trên làn sóng

- Melbourne: 1593 AM

- Sydney: 1599 AM

- Wollongong: 1575 FM

- Canberra: 1629 AM

- Brisabne: 1059 AM

- Adelaide: 1629 AM

- Perth: 657 AM

- Dawrwin: 1611 AM

- Hobart: 1611 AM


Chỉ riêng số người tham dự cũng đã đủ nói lên sự ủng hộ, nao nức, mong mỏi, đợi chờ của đồng hương đối với đài phát thanh Hồn Việt. Căn phòng chỉ dự trù đón nhận khoảng 50 đồng hương nhưng đã có trên dưới 200 người đến dự buổi ra mắt đài phát thanh Hồn Việt - không còn chỗ đứng đồng hương đã phải đứng tràn ra ngoài phòng tiếp khách và theo dỏi buổi nói chuyện qua âm thanh.

Ông Quốc Việt (Trần Như Hùng) đã ngỏ lời cám ơn chân thành đến với mọi người, đối với ông sự có mặt đông đảo cúa đồng hương là một sự an ủi, một niềm khích lệ lớn lao cho những người sáng lập đài phát thanh Hồn Việt. Ông Quốc Việt trình bày lý do về sự ra đời của đài phát thanh Hồn Việt và lập trường cũng như đường lối làm việc của ban biên tập và điều hành.

Qua đó ông Quốc Việt cho biết Hồn Việt là một đài phát thanh tư nhân, hoàn toàn độc lập với ước muốn là có một tiếng nói để gởi đến những tin tức trung thực, đáng tin cậy thể hiện quan điểm cũng như mong ước của Người Việt tỵ nạn đang sinh sống tại Úc.

Bắt đầu từ ngày 1 Tháng 8, chương trình Hồn Việt sẽ được phát đi trên làn sóng AM trên toàn nước Úc, từ 8 giờ đến 9 giờ tối, 7 ngày 1 tuần, 52 tuần 1 năm. Nội dung gồm có các mục:

Tin tức, thời sự, xã hội, y tế, giáo dục, nhân dụng, khoa học, giải trí, thể thao, ... với sự cộng tác của rất nhiều xướng ngôn viên, cây viết, nhà bình luận, ... tiếng tăm mà ông Quốc Việt là người chịu trách nhiệm về chương trình phát thanh. TS Kiều Tiến Dũng (Giám Đốc) thì phụ trách về công việc điều hành và các vấn đề bên ngoài.

Buổi ra mắt thật hào hứng và sôi nổi với sự đóng góp ý kiến sâu sắc của đồng hương. Lòng mong mỏi đợi chờ đài phát thanh Hồn Việt được thấy rõ qua sự háo hức, tự nguyện mong muốn đóng góp tài chánh của đồng hương - riêng Nghị Viên Trương văn Lợi sẳn sàng đóng $2000 và ông Trần văn Quản (Hội Trưởng Hội Cao Niên Tỵ Nạn Đông Dương) hứa sẽ ủng hộ mỗi tháng $1000, trong vòng 12 tháng.

Tuy nhiên, dầu rất cảm kích trước tấm lòng của đồng hương nhưng ban điều hành chưa dám nhận và chỉ xin trong thời gian khởi đầu, đồng hương hảy đón nhận và quảng bá rộng rãi đài Hồn Việt đến với mọi người và để giúp cho đài Hồn Việt sống thọ, sống mạnh, ban điều hành kêu gọi đồng hương hãy giới thiệu hay trực tiếp quảng cáo trên đài Hồn Việt.

Đồng hương đã tỏ ra vô cùng hứng khởi với sự ra mắt đài phát thanh Hồn Việt qua những tràng pháo tay liên tục, những nụ cười, những gương mặt rạng rỡ. Sư hứng khởi ấy càng được thấy rõ khi đông đảo đồng hương đã nán lại rất lâu sau khi buổi ra mằt đã chấm dứt để trò chuyện, để bày tỏ, chia sẽ nổi vui mừng về sự ra đời của Hồn Việt.

Trong buổi ra mắt cũng như sau buổi ra mắt ông Quốc Việt và TS Kiều Tiến Dũng đã không ngớt nhận được những lời chúc mừng từ đồng hương nhưng những người mừng nhất có lẽ chính là đồng hương, là những người có cùng chung chí hướng, có một tấm lòng yêu thương quê hương và dân tộc, là cái Hồn của Người Việt.

Melbourne
14/07/2012


Update * Xin phép được viết ghi chú thêm. Ông Quốc Việt là cựu trưởng ban Việt Ngữ SBS Radio ▼ của chính phủ Úc phát thanh toàn quốc
http://www.sbs.com.au/yourlanguage/vietnamese

VNCH FlagThư mời tham dự buổi ra mắt Hồn Việt Radio với đồng hương Sydney ở link ▼
http://tintuctrungthuc.blogspot.com.au/2012/07/chuong-trinh-phat-thanh-tren-toan-nuoc.html

* Nguồn tin: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/2331-2331



* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu đen dưới cuối trang: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive