02 May, 2013

Video & CĐCGVN Sydney tham dự Thánh lễ Tưởng Niệm Ngày 30/04/2013


* Quý Vị muốn xem tin tức mới, nghe Radio & Paltalk Online xin hãy nhấn hàng chữ màu đỏ dưới đây ▼
VNCH Flag http://tintuctrungthuc.blogspot.com Australian Flaghttp://www.khanghuong.blogspot.com/


Người Việt quốc gia tại Úc Đại Lợi đã tổ chức lễ tưởng niệm Quốc Hận 30 tháng 4 tại nhiều nơi trên nước Úc. Riêng tại thành phố Sydney, nhóm thông tín viên SB-TN tại Úc Đại Lợi gửi về phóng sự sau đây (video 3 phút)


VNCH5 * Sau 15 giây chưa nghe Video xin nhấn F5 hay Refresh


Sinh hoạt Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30-4 tại vùng Hoa Thịnh Đốn và phụ cận


Tối thứ Ba 30/04/2013 rất đông đủ mọi người trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ Our Lady of Mount Carmel Mt. Pritchard tham dự Thánh lễ tưởng niệm 30/04 cầu nguyện cho các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh vì đại nghĩa cũng như những thuyền nhân đã bỏ mình trên đường tìm lý tưởng tự do.

Sau 3 hồi chiêng trống vang rền, đoàn Phụng vụ, quý Trưởng Ban các Giáo Đoàn và quý Cha tiến vào nhà thờ đến trước bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam dâng lời nguyện đồng thời thắp nên ánh nến và nén hương dâng lên bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam để tưởng niệm và kính nhớ các bậc tiền nhân. Sau đó qúy Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết và Đặng Đình Nên cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn mời gọi toàn thể Cộng Đồng chúng ta hiệp lòng nguyện xin Trời mau đổ mưa Hòa Bình, Công Lý và Đất sớm mở mầm Dân Chủ Tự Do trên quê hương đang bị giày xéo lăng nhục bởi một chủ nghĩa vong nô, độc tài đảng trị..và đại đa số đồng bào chúng ta đang bị xiềng xích gông cùm của một chế độ phi dân tộc và phi nhân bản.

Chúng ta phải là tiếng nói cho những người đồng bào ruột thịt đã không còn tiếng nói, vì khao khát của họ không hẳn chỉ là cơm áo mà là được sống và bảo vệ bởi Công Lý và Sự Thật, được sống thật sự con người trên chính mồ hôi nước mắt đời mình. Vì thế chúng ta đã, đang và sẽ luôn sát cánh với Hội Đồng Giám Mục Việt Nam trong sứ vụ đấu tranh cho xã hội Việt Nam thực sự dân chủ tự do bình đẳng..

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn thay mặt Ban Tuyên Úy cám ơn quý Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney, Ca đoàn Ngôi Ba Giáo Đoàn Mt. Pritchard và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho quê hương nhân ngày 30/04.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ký tên vào thỉnh nguyện thư ủng hộ lập trường của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tranh đấu cho Hòa Bình , Công Lý và Sự Thật trên quê hương Việt Nam.

Diệp Hải Dung
* Còn nhiều hình ảnh ở link ▼ hàng chữ xanh nầy:
http://www.vietcatholicsydney.net/show_detail.php?knews=6587



* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts ▼

Blog Archive