31 July, 2013

Audio: Buổi lễ giỗ cố GS Nguyễn Ngọc Huy tại Melbourne & Vị diễn giả, ông Phạm Trần Anh đến từ Hoa Kỳ,


* Quý Vị muốn xem tin tức mới, nghe Radio & Paltalk Online xin hãy nhấn hàng chữ màu đỏ dưới đây ▼
VNCH Flag http://tintuctrungthuc.blogspot.com Australian Flaghttp://www.khanghuong.blogspot.com/


Ông Phạm Trần Anh
* Nếu như Video/Audio chưa xuất hiện xin chờ khoảng 1 phút, hoặc nhấn F5

Buổi lễ giổ cố GS Nguyễn Ngọc Huy, được tổ chức tại Đền Thờ Quốc Tổ (Melbourne), diễn ra thật trang trọng, đặc biệt có sự hiện diện của một vị diễn giả đến từ Hoa Kỳ, ông Phạm Trần Anh, một người tù nhân lương tâm bất khuất với hơn 20 năm trong ngục tù CSVN. Hiện nay ngoài công việc đấu tranh cho dân chủ tự do, ông còn là một nhà biên khảo lịch sử với nhiều tác phẩm giá trị, trong đó có quyển "Nguồn Gốc Dân Tộc Việt và Lược Sử Việt Nam"

Sau nghi thức chào quốc kỳ Úc-Việt, một phút mặc niệm và dâng hương, ông Lê Đình Anh, người hướng dẫn chương trình, đã khai mạc buổi lễ với những đặc điểm nổi bật về con người của cố GS Nguyễn Ngọc Huy -

"... Để thắp một nén nhang tưởng niệm cho cố GS Nguyễn Ngọc Huy, một nhà chí sĩ bất khuất đã sống cho đất nước và đã chết cho đất nước. Ông đã sống một đời đáng sống, sống cho lý tưởng quốc gia, dân tộc, tranh đấu cho tự do, dân chủ đến độ quên mình và đã trút hơi thở cuối cùng trên đường công tác vạn dặm bên cạnh những người cùng chí hướng vào ngày 28/07/1990 tại Ba Lê, Pháp Quốc."

Sau đó ông Lê Đình Anh còn có một bài phát biểu về "Tinh thần Nguyễn Ngọc Huy để lại cho thế hệ trẻ", qua đó ông đã nhấn mạnh rằng - di sản mà GS Nguyễn Ngọc Huy để lại cho chúng ta là tinh thần yêu nước, thương nòi, tinh thần tranh đấu cho lý tưởng quốc gia. GS đã khẳng định một hướng đi cho đời người và gởi một thông điệp đến giới trẻ qua bài thơ "Quyết Sống".

Ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC), một người thuộc thế hệ trẻ đã bày tỏ lòng tôn kính và ngưỡng phục đến với GS vì tinh thần hy sinh của GS đối với tổ quốc và dân tộc làm cho lòng tự hào của Người Việt dâng cao. Tiếp theo, ông Bon đã nhắc đến những yếu tố cần có, đã đươc GS đề cập đến, để đưa đất nước đến tự do, dân chủ đó là - nội lực dân tộc (trong nước), sự hổ trợ của cộng đồng Người Việt hải ngoại và chiến dịch ngoại vận.

Bầu không khí của buổi lễ càng trở nên trang nghiêm, hùng tráng qua bài "Anh Hùng Vô Danh" được Bạch Trâm diễn ngâm, và ca khúc "Tình quê hương" (Việt Lang) với giọng ca trầm ấm của Đinh Hưng đã dấy lên lòng yêu nước, nổi nhớ nhà (nostalgia) của Người Việt ly hương.

Để khuyến khích giới trẻ, những người có thành tích đóng góp cho những sinh hoạt Cộng Đồng, cũng như hăng hái cổ vũ, dấn thân tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền, giải thưởng "Nguyễn Ngọc Huy Foundation" đã được trao cho em Nguyễn Phương Thảo.

Ông Nguyễn Thế Thái (Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ Chi Bộ Victoria) sơ lược về "Chủ Nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn" của GS Nguyễn Ngọc Huy về 3 bản năng của con người: Bản Năng Vị Kỷ, Bản Năng Tình Dục, và Bản Năng Xã Hội -

"Những Bản năng vị kỷ nhằm vào việc bảo vệ sự sống còn của cá nhân, những Bản năng tình dục hướng đến sự bảo vệ sống còn của chủng loại; những Bản năng xã hội thì có mục đích tạo những điều kiện cần thiết cho sự tập hợp nhiều người thành xã hội. Sự sống thành xã hội này vừa có lợi cho sự sống còn của cá nhân, vừa có lợi cho sự sống còn của chủng loại.

Các loại bản năng này thật ra không phải hoàn toàn phân biệt nhau, mà tác động qua lại với nhau, lắm khi hoà hợp với nhau. Nhưng dầu trong trường hợp nào, chúng cũng đều hướng chung về một mục đích duy nhất là mưu cầu sự sống còn cho con người, sống còn của cá nhân hay sống còn của đồng loại. Như vậy, ta có thể xem tất cả các bản năng của con người là những hình thức khác nhau của một bản năng duy nhất: BẢN NĂNG SINH TỒN." ("Chủ Nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn yếu lược", trang 25).

Ông Nguyễn Thế Phong (Trưởng Ban Ủy Ban Quản Trị Đền Thờ Quốc Tổ), đã chia sẽ một bài nói chuyện thật sâu sắc về đề tài "Trước đại hoạ mất nước và sự tồn vong có nên hợp tác với nhà cầm quyền CSVN hay không?" xin bấm vào đây để đọc/nghe toàn bài ▼
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3110-3110

Cuối cùng, trước sự mong đợi của mọi người, ông Phạm Trần Anh, bằng một giọng nói cương quyết và hùng hồn, đã tâm tình cùng đồng hương về những ngày tháng bị gông cùm, tra tấn trong ngục tù CSVN (xin nghe phần âm thanh). Đặc biệt khi nói về Nguồn Gốc Dân Tộc Việt (một công trình biên khảo dựa trên những dữ kiện và nghiên cứu khoa học) ông đã làm cho mọi người rất tự hào về cội nguồn tộc Việt - một dân tộc đã không bị đồng hoá bởi quân xâm lăng mà ngược lại đã đồng hoá quân xâm lăng bằng đời sống văn minh, tiến bộ của nền văn hoá Việt tộc (dân tộc đầu tiên biết làm ruộng nước).

Một thí dụ điển hình nhất, về phương diện chính trị và quân sự thì CS Bắc Việt đã "giải phóng" Miền Nam nhưng với sự văn minh tiến bộ về kinh tế, xã hội, văn hoá, ... cùng với đức tính nhân bản ... chính Miền Nam đã giải phóng Miền Bắc về mọi mặt, khai sáng con ngươi CS về những hiểu biết căn bản, quan trọng nhất là lòng yêu nước, và tinh thần đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền.

Melbourne
28/07/2013

* Còn nhiều hình nữa ở Link ▼ hàng chữ xanh dưới đây:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3109-3109



* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts ▼

Blog Archive