30 October, 2013

Quyết định của Đại Hội Bất Thường do CĐNVTD/VIC triệu tập ngày 26/10/2013

* Nghe Radio trên Net - Paltalk Online xin hãy nhấn hàng chữ đỏ ▼ http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Tham chiếu biên bản phiên họp khoáng đại của CÐNVTD/VIC được tổ chức tại Trung Tâm Bảo Tồn Di Sản Văn Hóa Việt Nam vào ngày 15/6/2013 Ủy Ban Vận Động và Tổ Chức Bầu Cử (UBVĐ & TCBC) cho CĐNVTD/VIC đã được thành lập thể theo quy định của bản Nội Quy mới của Cộng Ðồng.

UBVĐ & TCBC đã ra nhiều thông báo (Thông báo số 1 ngày 01/07/2013, Thông báo số 2 ngày 12/07/2013, Thông báo số 3 ngày 09/08/2013, Thông báo số 4 ngày 03/09/2013) kêu gọi các hội đoàn, đoàn thể, và đồng hương vận động những người có khả năng đứng ra thành lập liên danh ứng cử vào “Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do” và cử người vào “Hội Đồng Cố Vấn và Giám Sát” của tiểu bang Victoria nhiệm kỳ 2013-2016 nhưng vì không có liên danh nào nộp đơn ứng cử do đó, qua Thông báo số 5 ngày 13/09/2013, UBVĐ & TCBC đã thông báo cuộc bầu cử tổ chức vào ngày 22/09/2013 đã không được tiến hành như dự đinh.

Nhiệm kỳ 2011-2013 của BCH CĐNVTD/VIC mãn hạn vào tháng 9 năm 2013 và để giải quyết sự thiếu vắng nhân sự đứng ra điều hành CĐ cho nên một Đại Hội Bất Thường đã được triệu tập vào ngày 26/10/2013 để giải quyết vấn đề.
Sự hiện diện đông đảo của đại diện các tôn giáo, hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông và đồng hương đã nói lên sự quan tâm và ưu tư về CĐ của mọi người. Buổi Đại Hội diễn ra thật sôi nổi với rất nhiều ý kiến đóng góp nhưng tựu chung mọi người đều muốn BCH đương nhiệm ở lại tối thiểu là một nhiệm kỳ. Sở dĩ BCH được sự tín nhiệm gần như tuyệt đối từ những người quan tâm đến cộng đồng là vì BCH đương nhiệm là một BCH làm việc rất có hiệu quả, được mọi người quý mến, và rất có uy tín nhất là đối với cộng đồng chính mạch.

Với bản tu chính nội quy (bản Nội Quy mới) đã được biểu quyết thông qua trong một Đại Hội Bất Thường triệu tập vào ngày 22/11/2012, theo đó điều 6.2 quy định "Nhiệm kỳ của BCH CĐ là (03) năm" tuy nhiên quy định này không có tính cách "hồi tố". Hơn nữa lúc ra ứng cử nhiệm kỳ 2011-2013 (theo bản Nội Quy cũ) các thành viên trong liên danh do ông Nguyễn văn Bon thụ uỷ chỉ chuẩn bị tình thần và sắp xếp việc nhà/việc riêng để đảm nhận trách nhiệm điều hành CĐ trong thời gian 2 năm vừa qua, thêm vào đó vì hoàn cảnh cá nhân cho nên hơn một nữa thành viên không thể tiếp tục ngồi lại trong BCH.

Cảm thông cho hoàn cảnh gia đình của các thành viên trong BCH, mọi người đã yêu cầu BCH đương nhiệm hãy cố gắng ở lại thêm một năm. Một năm không được thì 9 tháng, rồi trụt xuống còn 6 tháng, cuối cùng BCH đương nhiệm đã chấp nhận ở lại và cuộc bầu cử tân BCH CĐNVTD/VIC sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm 2014, và ông Nguyễn văn Bon rất mong mỏi UBVĐ & TCBC cùng mọi thành viên trong cộng đồng sẽ vận dụng mọi khả năng vận động đưa một liên danh ra ứng cử vào BCH trong thời gian tới đây.

Tuy nhiên để hợp pháp hoá việc lưu nhiệm BCH đương nhiệm, bằng thể thức bỏ phiếu kín, Đại Hội đã biểu quyết với 70 phiếu thuận, 3 phiếu chống, 1 phiếu trắng. Như vậy BCH đương nhiệm sẽ tiếp tục đảm nhận trách nhiệm điều hành CĐ cho tới khi có cuộc bầu cử tân BCH.

Với nhiệt tâm làm việc và phục vụ cộng đồng, sau khi trình bày về phần tài chánh, và những sinh hoạt trong 3 tháng qua, BCH lưu nhiệm đã cho biết ngay là sẽ đứng ra lo việc tổ chức Hội Chơ Tết cho năm tới với sự cộng tác của một người bạn trẻ, anh Andrew làm điều phối viên (coordinator) cho BTC thay cho anh Kevin là người đã làm việc hết lòng và rất năng động trong nhiều năm qua.

Ông Nguyễn văn Bon đã tỏ ra rất cảm kích về sự quý mến và tín nhiệm của đồng hương. Ông còn cho biết là sẽ sát cánh hổ trợ cho tân BCH (trong tương lai) và một số thành viên trong BCH lưu nhiệm sẽ vẫn tiếp tục cáng đáng những công việc nằm trong các dự án đã được tiến hành cho đến khi hoàn tất ngay khi đã có tân BCH CĐ.

Melbourne
26/10/2013

* Còn nhiều hình ảnh và chi tiết ở Link ▼ hàng chữ xanh dưới đây:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3253-3253


* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts ▼

Blog Archive