20 October, 2016

Video CĐNVTD - Buổi họp mặt BBQ tại Sydney thứ Bảy 29/10/16 & Lễ Khánh Thành Bia Tưởng Niệm Chiến sĩ VNCH tại Wollongong, Úc Châu

* Quý Vị thích xem tin tức & nghe Radio, xin hãy nhấn Links chữ màu đỏ dưới đây:
VNCH Flag http://tintuctrungthuc.blogspot.com  Australian Flag http://www.khanghuong.blogspot.com/ 

Buổi họp mặt BBQ tại Sydney thứ Bảy 29/10/16


Mến chào anh chị em,

Sau chuyến đi với nhiều kỷ niệm đẹp tại các thành phố đông đảo người Việt tỵ nạn tại Mỹ, KN mong được đem chút 'nắmg ấm tình nồng' của nam Cali, gió nóng 'mặn mà' của Houston và Dallas, làn sương nhẹ tại bắc Cali gửi đến quý anh chị em tại Sydney, Úc Châu.

Cuối tuần KN sẽ bay lên Sydney một ngày để chung vui với anh chị em và các thành viên của Phong Trào Giới Trẻ Vì Nhân Quyền. Rất mong sẽ gặp nhiều anh chị em vào thứ Bảy này. Xin anh chị em nhín chút thì giờ ghi danh tham dự với anh Khải qua số 0416 260 068.

Thân ái,

Kiều Ngọc




Trung Tâm Bảo Tàng Di Sản The Black Diamond Heritage Centre Museum đang có chương trình triển lãm với chủ đề "Illawarra trong và sau chiến tranh Việt Nam"
* Nghe SBS Radio phỏng vấn ▼

Bulli Black Diamond Museum Heritage Centre. Railways Station East Franklin Avenue Bulli.
NSW 2516
Chương trình triển lãm sẽ giới thiệu những hình ảnh sinh hoạt tại trung tâm Badcoe Peter, một hậu cứ quan trọng của quân đội Úc tại Việt Nam thời bấy giờ cũng như giới thiệu hình ảnh của các quân nhân Úc thuộc vùng Illawarra ; các lực lượng Hải-Lục-Không Quân Úc Đại Lợi đã tham chiến tại Việt Nam.

Ngoài ra một số hình ảnh của các cuộc biểu tình phản chiến tại Úc gây nhiều tranh cãi cho đến nay cũng được trưng bày.

   Mở cửa mỗi ngày Chúa Nhật từ 1:00pm đến 4:00pm.

Bắt đầu vào ngày 28/08/2016 đến 27/11/2016

Vé vào cửa: Người lớn $ 4.00

Từ 28/8 đến 27/11/2016

Dạ tiệc “Trả Em Tuổi Thơ 3” để yểm trợ cho tổ chức “One Body Village”



Australia Flag Lễ Khánh Thành Bia Tưởng Niệm Chiến sĩ VNCH tại Wollongong, Úc Châu!
Bà Trần hương Thủy với bia tưởng niệm. Bà Trần hương Thủy, Chủ tịch CDNVTD Wollongong cho biết tượng đài này là để kỷ niệm các chiến sĩ VNCH đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ Tự Do cho miền Nam Việt Nam, cũng như những người đã bị nhà cầm quyền Cộng sản VN đàn áp sau khi chiến tranh kết thúc.

Sau ba năm trời vất vả thực hiện đài tưởng niệm chiến sĩ VNCH tại công viên MacCabe ở Wollongong, ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Wollongong sẽ khánh thành trang trọng tượng đài vào ngày 30 tháng 10 tới đây.

▼ * NGHE SBS RADIO AUDIO 
 
http://www.sbs.com.au/yourlanguage/vietnamese/vi/content/le-khanh-thanh-bia-tuong-niem-chien-si-vnch-tai-wollongong?language=vi

Một người Úc gốc Việt, Cô Teresa Trần đã dành 3 năm ròng để thực hiện chiến dịch xây dựng đài tưởng niệm tại Công viên MacCabe, Wollongong, Úc Châu để tưởng nhớ các binh sĩ Việt Nam Cộng Hoà đã ngã xuống trong cuộc chiến ngăn chận làn sóng đỏ, cũng như những người đã bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp sau khi chiến tranh chấm dứt.

"Tôi rất tự hào là một người Úc gốc Việt. Chúng tôi yêu Việt Nam và người dân Việt Nam. Cái chúng tôi chống lại chính là chế độ đương quyền." - cô Teresa nói.

Theo đài ABC, cô Teresa Trần hiện đang là Chủ tịch cộng đồng người Việt tại thành phố Wollongong, bang New South Wales, Úc Châu. Cô kể rằng cha của cô từng là một binh sĩ miền nam Việt Nam, bị ngược đãi trong trại cải tạo, trở thành người chỉ còn lại hai bàn tay trắng sau khi được phóng thích.

Cô cho rằng cần nâng cao nhận thức của mọi người về những gì đang xảy ra tại Việt Nam sau năm 1975, đó là lý do tại sao cô đã quyết tâm dành thời gian ba năm qua để vận động cho việc thành lập đài tưởng niệm ghi nhớ những hy sinh của các chiến sĩ Việt Nam cộng Hòa.

Kế hoạch xây dựng đài tưởng niệm đã được chính phủ Úc chấp thuận và hiện nay đang được tiến hành xây dựng.

Đài tưởng niệm sẽ được khánh thành vào ngày 30 tháng 10 tới, và cô Teresa tin rằng đó là ngày đầy xúc động với nhiều nước mắt.

Cô cho biết thêm, đài tưởng niệm sẽ ghi nhận sự hy sinh của tất cả những người Việt Nam đã chiến đấu vì nền tự do và dân chủ.

Song Châu / SBTN






*************************
THƯ MỜI

V/V: THAM DỰ LỄ KHÁNH THÀNH BIA TƯỞNG NIỆM QUÂN-CÁN-CHÁNH VNCH và ĐỒNG MINH ÚC ĐẠI LỢI TẠI WOLLONGONG

Sau gần ba năm kiên trì thuyết phục Hội Đồng Thành Phố Wollongong đồng ý cho Cộng Đồng Người Việt chúng ta được xây dựng công trình Bia Tưởng Niệm nhằm vinh danh Quân, Cán, Chánh VNCH cũng như đồng minh Úc Đại Lợi đã hy sinh trong công cuộc bảo vệ miền Nam Việt Nam trước sự xâm lược của Cộng Sản, ngày hôm nay chúng tôi xin vui mừng loan báo đến tất cả quý đồng hương Việt Nam lễ khánh thành Bia Tưởng Niệm sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10 với các chi tiết như sau:

Địa Điểm: MacCabe Park Wollongong- Church Street Wollongong

Ngày và Giờ: Ngày Chủ Nhật 30/10/2016 - 11g00 sáng

“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”

41 năm đã đi qua kề từ quốc hận 30 Tháng 4 năm 1975, sống tha phương nơi xứ người, cộng đồng người Việt tại Wollongong luôn mong mõi có một công trình tại địa phương để cho đồng hương và con cháu của họ có nơi hương khói tri ân những bậc anh hùng liệt nữ đã hy sinh cho sự an lành của chúng ta trong cuộc chiến khốc liệt bảo vệ tự do cho nước Việt Nam Cộng Hoà.

Bia Tưởng Niệm này sẽ là di sản tinh thần của tất cả đồng hương người Việt chúng ta hôm nay và mãi mãi về sau.
Một bàn tay – Một tác phẩm
Ngàn bàn tay – Một công trình
Triệu bàn tay – Chúng ta viết lịch sữ

BCH/CĐNVTD/Wollongong xin kính mời tất cả quý đồng hương Việt Nam xa gần hãy tụ hội về nhân ngày khánh thành Bia Tưởng Niệm để tỏ lòng tri ân của chúng ta đến các anh hùnh tử sĩ của dân tộc Việt cũng như chung vui với cộng đồng nhỏ bé của chúng tôi.
(Sau buổi lễ sẽ có phần tiếp tân và tiệc nhẹ)

TM. BTC
CT.CĐNVTD/WOLLONGONG
Trần Hương Thủy

* COPY TRÊN FACEBOOK Phuong Tran,Nguyễn Quang Duy & TẤT PHƯƠNG NGUYỄN

Blog Archive