14 July, 2017

Video: Thông báo và sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu

* Quý Vị thích xem tin tức & nghe Radio, xin hãy nhấn Links chữ màu đỏ dưới đây:
VNCH Flag http://tintuctrungthuc.blogspot.com Australian Flag http://www.khanghuong.blogspot.com/



   Tổ chức Yểm trợ Nhân Quyền (HRRF)  

   Ls Nguyễn Văn Thân & Ls Andie Lâm phỏng vấn ông Đặng Trung Chính & ông Lưu Dân của Tổ Chức Yểm Trợ Nhân Quyền về buổi hội thảo “Formosa”. Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 16/7 (2pm-4pm) tại trung tâm sinh hoạt cộng đồng Bonnyrigg.▼


Tại NSW vào ngày 16/7/2017, Tổ chức Yểm trợ Nhân Quyền (HRRF) sẽ tổ chức Hội thảo Thảm họa Formosa - Người Việt hải ngoại có thể làm được gì? ông Đặng Trung Chính, thay mặt Ban Tổ chức nhận định đây là sự kiện ý nghĩa và quy tụ các diễn giả từ Đài Loan, Hoa Kỳ và Việt Nam để chung tay lên tiếng cho đồng hương miền Trung.

Để tham dự hội thảo "Thảm họa Formosa: Người Việt hải ngoại có thể làm được gì?"

Thời gian: Chủ nhật, 16.07.2017, .

Từ: 2 – 4 giờ chiều

Địa điểm: Trung Tâm Văn Hóa và Sinh Hoạt Cộng Đồng - 6 Bibbys Place Bonnyrigg NSW


Buổi hội thảo sẽ có sự tham dự và trình bày của các diễn giả từ Đài Loan, Hoa Kỳ, Việt Nam
và Úc về những đề tài liên quan đến hiện trạng của các vùng bị ảnh hưởng bởi chất thải độc
hại, diễn biến cuộc đấu tranh của nạn nhân Formosa và vai trò hỗ trợ của cộng đồng người Việt hải ngoại.

* Nghe SBS Radio phỏng vấn ▼



  Buổi văn nghệ Nhân Quyền & Phụ Nữ Việt Hội Phụ Nữ BCH CĐNVTD Vic tổ chức Chủ Nhật 16/7/2017   

THÔNG BÁO VÀ THƯ MỜI

v/v: Buổi văn nghệ Nhân Quyền & Phụ Nữ Việt Hội Phụ Nữ BCH CĐNVTD Vic tổ chức Chủ Nhật 16/7/2017


BCH Hội Phụ Nữ Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria trân trọng kính mời các hội viên, quý quan khách và toàn thể đồng hương đến tham dự buổi văn nghệ hỗ trợ nhà tranh đấu nhân quyền Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và các phụ nữ đang tranh đấu nhân quyền lên tiếng đòi tự do cho Việt Nam, đòi bồi thường thoả đáng cho các nạn nhân Formosa và lên tiếng yêu cầu Trung Cộng ra khỏi Việt Nam. Chi tiết như sau:

  Chủ nhật, 16 tháng 7, năm 2017, 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều

Tại: Đền Thờ Quốc Tổ, 90 Knight Ave, North Sunshine
 

Sau đó có ăn tối do Hội Phụ Nữ phục vụ

Vào cửa miễn phí

Tất cả những đóng góp hỗ trợ sẽ được gởi đến cơ quan Theo Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch)

Chương trình văn nghệ sẽ do tất cả các ca sĩ nữ tại tiểu bang Victoria và các cô các chị HPN thực hiện: ca sĩ Nghiêm Lệ, Hoàng Trang, Anh Đào, Vivian Tạ, Thiên An, keyboard Tố Trinh, và các cô các chị HPN với những tiếng hát hào hùng Ta Là Người Việt Nam.

Trước tình hình phụ nữ Việt Nam bị đàn áp, và hình ảnh Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị lãnh án 10 năm tù, cùng với sự can đảm đứng lên tranh đấu cho một Việt Nam tự do, tranh đấu cho những nạn nhân thảm hoạ môi trường Formosa như Bà Trần Thị Nga, Đỗ Thị Minh Hạnh, Bùi Thị Minh Hằng và biết bao phụ nữ khác, Hội Phụ Nữ chúng tôi phải lên tiếng hỗ trợ.

Bên cạnh đó, những hồ sơ của các phụ nữ tranh đấu nhân quyền sẽ do các bạn trẻ trong BCH CĐNVTD Vic gởi đến các chính giới để giúp họ hiểu thêm về thảm trạng nhân quyền tại Việt Nam, và giúp CĐNVTD Úc trong những nỗ lực vận động nhân quyền cho quê hương Việt Nam.

Tuy không phải là buổi gây quỹ nhưng những hỗ trợ tài chánh có thể gởi đến hội Theo Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch), chi tiết như sau:

Bank: Westpac
Branch: 155 King Street, Sydney NSW 2000
Account Name: Human Rights Watch Australia
BSB: 032007 Account Number: 457050

BCH Hội Phụ Nữ kính mong quý vị tham dự. Mọi chi tiết xin liên lạc Theresa Trần 0490 682 646 hay Hoàng Ái Chi 0413 889 591

Nay Kính,
Trần Hải Trang
Chủ Tịch
Hội Phụ Nữ CĐNVTD Vic



Thông Báo – Thư Mời: Hội Thảo về Quốc Tịch Úc

Tối thứ Ba, ngày 18 tháng 7 năm 2017, lúc 7 giờ tối tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng, Bonnyriggs sẽ có buổi hội thảo về việc thay đổi điều luật gia nhập Quốc Tịch Úc.

Dân Biểu Liên Bang, Ông Chris Hayes đại diện vùng Fowler đã liên lạc Ban Chấp Hành để kêu gọi sự hỗ trợ và tổ chức buổi hội thảo trên nhằm để khuyến khích sự tham gia của Cộng Đồng. Ban Chấp Hành kính mời quý đồng hương bớt chút thời giờ đến tham dự buổi hội thảo trên. Sau ngày hội thảo, Cộng Đồng sẽ viết một bản nộp lên chính phủ Úc, và BCH cũng khuyết khích nhiều cá nhân trong Cộng Đồng cũng đều nộp ý kiến đóng góp.

Chúng ta đều là người Úc nên chúng ta có quyền tham gia vào những tham khảo về những thay đổi của lề luật này.

There is going to be a forum on the recent Government’s proposed citizenship changes, at 7pm on Tuesday 18 July 2017 at our VCA Cultural Centre, 6-8 Bibbys Place, Bonnyriggs. Federal Member for Fowler, Mr Chris Hayes and VCA invites every members of the Vietnamese community to come. We need your voice and assistant to ensure that the voices of the community are heard.

The proposed changes to residency requirements, the university level English language test and the Government’s unsubstantiated claims that this is driven by national security concerns. A Senate inquiry will look in to the details underpinning the proposed legislative change and in doing so, will take into account public submissions.

We are the people living in Australia and we have the right to exercise our rights. So come along and let your voice be heard.

Trân Trọng Kính Mời
Hà Cao Thắng
Chủ Tịch

How to raise your voice to the Senate.
Best regards,

Peter Thang Ha (PhDs)
President (Vietnamese Community in Australia - NSW Chapter)
Mobile: 0449112792
Email individual: thang.ha@vietnamese.org.au
Email group: office@vietnamese.org.au
Website:



  SYDNEY: THỨ BẢY, 29/7/2017

Từ:1:00pm - 4:00pm

Tại: Trung Tâm Văn Hóa và Sinh Hoạt Cộng Đồng

Số: 6-8 Bibbys Place, Bonnyrigg, NSW 2177.
 

Kính mời quý hội đoàn và đồng hương tham dự Lễ Tưởng niệm cố Giáo sư NGUYỄN NGỌC HUY (1924-1990) cùng buổi Hội Luận "Nhìn lại 42 năm Con đường Đấu Tranh của Người Việt Hải Ngoại".


   "Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới"



   "Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới" THÔNG BÁO

Đại hội Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền với chủ đề "Việt Nam: Con Đường Nhân Bản" lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Fairmont Resort, Blue Mountains, NSW, Australia, từ ngày 7 đến 10-9-2017 .

The first International Youth Human Rights Conference “Vietnam: Pathway to Humanity” will be held at the Fairmont Resort in the Blue Mountains, NSW, Australia from 7-10 September 2017.
Ghi danh / Register: https://humanrightsyouth.org/international-youth-human-rights-conference-2017/

Các bạn trẻ đang sinh sống tại tiểu bang Victoria muốn ghi danh tham dự Đại Hội và được hướng dẫn, trợ giúp tài chánh hãy gọi ngay cho Ban Tổ Chức.

Young people living in Victoria who want to register to participate in the Conference can get financial help, call the Organising Committee immediately.

Liên lạc / Contact: Lê Đình Anh: 041 041 7609,
Dang Tho: 0421 594 577

* Nơi tổ chức "Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới" ngày 7 - 10 tháng 9, năm 2017 tại Sydney, Australia


International Youth Conference.
Trần Kiều Ngọc: NGỌN LỬA NHỎ TRUYỀN TẶNG MỌI THẾ HỆ


  Một dấu ấn đau buồn của đất nước sắp sửa trở lại trong tâm khảm của chúng ta, đó là ngày 30/4. Ngày 30/4 không bao giờ dừng lại và bị quên lãng ở đó, bởi vì giới trẻ hải ngoại vẫn còn tiếp tục noi gương các bậc tiền nhân trên con đường đấu tranh vì tự do, nhân bản.

Để một ngày không xa, ngày 30/4 chỉ còn là một chứng tích lịch sử chứ không còn là một vết hằn đầy tang tóc trên đời sống của dân tộc Việt Nam nữa.

Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền xin thay mặt giới trẻ hải ngoại được nói lên tâm tư và hoài bão của mình qua đoạn video clip sau đây.

Kính mong anh chị em giúp truyền tay món quà tinh thần của Phong Trào chúng em đến mọi thế hệ.

Cầu chúc bình an và hẹn gặp anh chị em vào dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 7-10 tháng Chín năm 2017.

Ban Thông Tin
PTGTTGVNQ
Adelaide 28/4/17  

Website: https://humanrightsyouth.org/international-youth-human-rights-conference-2017/

Email: conference@humanrightsyouth.org

mid line Pictures, Images and Photosmid line Pictures, Images and Photos

Blog Archive