22 September, 2008

Song tịch - Chuyện lạ Úc Châu

Look Attention Các Bạn ở Việt Nam muốn xem tin tức cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào Blog dưới đây ▼ Attention http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/


Australia Flag Theo Thư Viên online của Quốc hội Úc thì Úc nằm trong danh sách các quốc gia không cho phép song tịch. Có thể “du di” cho phép song tịch trong một vài trường hợp đặc biệt.

Theo luật hiện hành của Úc, Phần 17 của Bộ luật Quốc tịch năm 1948 quy định rằng “bất cứ công dân Úc nào từ 18 tuổi trở lên, nếu vì một lý do nào đó (ngoại trừ việc kết hôn) mà có thêm một quốc tịch ngoại, quốc sẽ chấm dứt quốc tịch Úc”.

Điều này có nghĩa, một khi trở thành công dân nước khác thì mất quốc tịch Úc!

Australian Flag

Section 17 of the Australian Citizenship Act (1948) provides that, except in relation to 'an act of marriage':

A person, being an Australian citizens who has attained the age of 18 years, who does any act or thing: (a) the sole or dominant purpose of which; and (b) the effect of which; is to acquire the nationality or citizenship of a foreign country, shall, upon that acquisition, cease to be an Australian citizen.

The Australian Citizenship Council, in its report to the Government 23 December 1999, has 'strongly' recommended repeal of this section, 'so that Australian citizens over the age of 18 do not lose their Australian Citizenship on acquisition of another Citizenship'.

Chó liều chết để cứu mèo

Một chú chó sục ở thành phố Melbourne, Australia tự nguyện ở lại trong ngôi nhà đang bị bốc cháy để bảo vệ 4 con mèo con mới đẻ. "Leo gần như kiệt sức nhưng vẫn nhất quyết không rời lũ mèo", Ken Brown, một nhân viên cứu hỏa cho biết. Leo được các nhân viên hồi sức bằng máy thở oxy và bài sơ cứu trợ tim.

Theo Reuters, họ tìm thấy con chó dũng cảm bên cạnh các con mèo con trong làn khói dày đặc tại một khu nhà đang cháy hôm 26/10. Cả 4 con mèo con đều sống sót khi sau khi được Leo che chở. Các nhân viên cứu hỏa gọi chú chó dũng cảm này là "Smoky". Sau khi được các bác sĩ thú y chăm sóc, chú chó 11 tháng tuổi Leo đã trở về nhà.

Nhện ăn thịt chim

Con chim sẻ xấu số mắc phải lưới nhện và không thoát ra được

Câu chuyện tưởng chừng chỉ có trông tưởng tượng lại xảy ra tại công viên gần Queenland, Australia. Các nhà nghiên cứu động vật hoang dã không tin vào mắt mình khi nhìn thấy bức ảnh một con nhện lớn vươn những cái chân dài và đen cuốn quanh xác con chim sẻ chết mắc trong lưới của nó.

Joel Shakespeare, chủ của công viên, cho biết, ông đã nhìn thấy nhiều con côn trùng to lớn làm mồi của con nhện này nhưng to như chú chim thì là điều bất bình thường. Ông đoán rằng, con vật xấu số này không may mắc phải lưới nhện và không thể thoát ra được.

"Nó sẽ tiêm nọc độc vào con chim làm thịt nó bị phân hủy ra từng phần và ăn, phần còn lại sẽ là thức ăn dự trữ", Shakespeare nói thêm. Ông chia sẻ trên tờ Telegraph, mình đã nhìn thấy nhiều con nhện to bằng lòng bàn tay người, ở khu vực nhiệt đới nó còn to hơn.

Theo Greg Czechura, nhân viên bảo tàng Queensland, Australia loài nhện lớn nổi tiếng vì dệt được cái mạng rất chắc chắn. Anh cũng cho biết, chuyện nhện ăn thịt những con chim nhỏ đã từng xảy ra nhưng rất hiếm.

Hình ảnh nhện "xơi tái" con mồi to lớn

Chiếc thuyền hình cây đàn guitar

Nhạc sĩ kiêm ca sĩ Josh Pyke trên con thuyền đốc đáo

Những vị khách du lịch tại cầu cảng Sydney, Australia không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy một người đàn ông ung dung ngồi trên một chiếc đàn guitar khổng lồ nhẹ nhàng lướt trên mặt nước.

Cùng với một động cơ gắn ngoài, nhạc sĩ kiêm ca sĩ Josh Pyke đi một vòng quanh bến tàu tạo ra cảnh tượng lạ mắt giống như lần cập cảng của 11 chiếc tàu được đặt tên là First Fleet tới xứ sở kangaroo năm 1788.

Theo Daily Mail, nhạc sĩ Josh tỏ ra rất thích thú với chuyến du hành trên con tàu đặc biệt mang tên SS Maton, tên nhà sản xuất đàn guitar nổi tiếng Maton của Australia. Anh tiết lộ ý định thực hiện một chuyến đi vòng quanh cầu cảng trên chiếc đàn trong vài ngày "cho dù điều đó hơi ngớ ngẩn" như anh thú nhận.

Hình ảnh nhạc sĩ Australia ung dung trên con thuyền độc đáo sẽ xuất hiện trong single mới nhất của anh Make You Happy. Sau khi đoạn video hoàn thành, chiếc thuyền sẽ được đem đi bán đấu giá để làm từ thiện. Vào năm 1990, nam ca sĩ Mỹ Lenny Kravitz cũng có một chuyến ngắn thú vị với con thuyền hình chiếc đàn guitar.

khi Mộc Tinh, Kim Tinh và Mặt Trăng tạo thành một smiley face trên bầu trời Úc


Australia Flag

Tối qua, 1/12/08 nhiều người ở Úc, Việt Nam, Hoa Kỳ và nhiều nơi khác trên thế giới đã chứng kiến cảnh ngoạn mục hiếm có trên bầu trời -cảnh mặt trăng cười, smiley face- do hai hành tinh là Sao Mộc (Jupiter) và Sao Kim (Venus) tạo thành trên bầu trời trong đó sao Mộc và Sao Kim là hai con mắt và mặt trăng khuyết của ngày mồng 4 là cái miệng. Có người tưởng tượng đó là cánh dù bay đu đưa khi mặt trăng lệch một bên so với hai con mắt.

Những ai ở Melbourne đêm hôm qua mà tình cờ đi bộ dạo đêm ở những vùng không có đèn điện chắc đã thấy được cảnh đẹp tuyệt vời này dưới bầu trời không một chút mây.
Thật là một bức tranh hiếm khi được thấy. Những bạn đọc nào ở vùng phía đông bắc thành phố Melbourne như Kew sẽ thấy khuôn mặt với nụ cười này ở hướng tây của thành phố. Mộc tinh là hành tinh lớn nhất trong thái dương hệ.

Hai hành tinh sáng nhất trong hệ mặt trời đứng cách mặt trăng chỉ 2 độ, với sao Mộc ở bên trái và sao Kim ở bên phải. Hiện tượng này được gọi là "Sự trùng phùng của các hành tinh", xảy ra khi các hành tinh quay đến một vị trí gần như trùng nhau trên một đường thẳng. Hiện tượng đẹp mắt trên bầu trời như thế này sẽ chỉ lặp lại vào năm 2012.

Theo ông Đặng Vũ Tuấn Sơn cho biết: "đây không phải là hiện tượng quá hiếm, và cũng không tuân theo một chu kỳ nhất định. Ngoài việc 3 thiên thể giao hội nhau như lần này, người ta cũng thể chứng kiến hiện tượng giao hội (trùng phùng) của các hành tinh khác, nhưng độ sáng thì có thể không bằng".

Cũng theo ông Sơn, hiện tượng này thường diễn ra trong 5-6 ngày, do vậy, ngoài buổi chiều tối hôm qua, người quan tâm có thể theo dõi tiếp trong các ngày tới. Sao Mộc và Sao Kim đã tiến lại gần nhau rất nhanh trong vài ngày qua, và nằm ở vị trí gần nhau nhất là vào đêm thứ hai.

Tùy người xem đứng ở vị trí nào, họ sẽ thấy mặt trăng cười có hình dáng hơi khác nhau. Tại các thành phố phía đông của Úc như Melbourne, Sydney, Brisbane, Gold Coast sẽ thấy hình miệng cười nằm ở bên trái (so với hai mắt) trong khi ở Việt Nam hay Hồng Kông, miệng cười nằm hơi chếch bên phải. Ở Bắc Mỹ, không phải nụ cười mà là cánh dù bị gió tung ngược trên bầu trời!

Một số nơi, hai hành tinh nằm gần như thẳng trên hai đầu cánh cung mặt trăng, nên trông mặt cười khá chuẩn. Ở những nơi khác, hoặc đến thời điểm mặt trăng di chuyển về phía đông, mặt cười trông như hơi bị méo miệng do mặt trăng nằm lệch về bên phải một chút so với hai con mắt.
mid line Pictures, Images and Photos


Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive