20 November, 2008

Công An Trục Xuất 400 Tăng Ni Làng Mai Và Tố Vi Phạm Pháp Luật

Look Attention Các Bạn ở Việt Nam muốn xem tin tức cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào Blog dưới đây ▼ Attention http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/


Ðây cũng là bài học cho những người cộng tác hòa hợp, hòa giải với Cộng sản Việt Nam. Chùa theo VC treo cờ máu, cái dại nhớ đời của cặp Nhất Hạnh - Ngọc Phượng!

VNCH Flag Nếu Video chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5!

Thứ Năm, Ngày 13 tháng 11-2008. Tin Lâm Ðồng. Sau khi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đón tiếp Thiền sư Thích Nhất Hạnh và tăng đoàn Làng Mai về Việt Nam để tổ chức đại lễ Vesak thành công, mọi người tưởng rằng Hà Nội sẽ dễ dãi để cho nhóm này hoạt động tại Việt Nam.

Thế nhưng sau khi đạt được mục đích, Hà Nội đã nhanh chóng trở mặt và mới đây đã gửi văn thư trục xuất Tăng Thân Làng Mai ra khỏi Tu Viện Bát Nhã, Lâm Ðồng cách nay 3 tháng. Nguồn tin mới nhất cho biết Công an địa phương đã bắt đầu cưỡng hành lệnh trục xuất, đem đồ đạc quăng ra ngoài phòng, xua đuổi và bạo hành hàng trăm Tăng Ni, cả ngoại kiều lẫn Việt Nam, ghi nhận là hơn 400 đệ tử xuất gia và tập sự tu học theo Ðạo Tràng Làng Mai của Thiền Sư Nhất Hạnh đã bắt đầu rời Lâm Ðồng, trong đó có ít nhất 40 sư cô đã về lại Huế, tạm ở Chùa Tây Linh.

Tình hình được diễn tả là căng thẳng tới mức có vẻ như không còn có thể hàn gắn được nữa. Một người theo dõi thời cuộc nhận xét rằng 3 chuyến về thăm và hoằng pháp tại Việt Nam của Thiền Sư Nhất Hạnh đã gây nhiều tiếng vang thuận lợi cho hình ảnh một nước Việt Nam cởi mở về tôn giáo đã không còn nữa. Bàn tay sắt của Ban Tôn Giáo Cộng sản Việt Nam bắt đầu xiết lại, và đã cáo buộc Thiền Sư Nhất Hạnh nhiều điểm, đặc biệt văn thư viết là phái đoàn Làng Mai 3 lần về Việt Nam đều 3 lần vi phạm luật pháp.

Nguồn tin cho biết đích thân Trưởng Ban Tôn giáo nhà nước Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Thế Doanh đã văn thư này, và nay Công an xã Damburi thuộc Bảo Lộc đã mở chiến dịch tuyên truyền bôi xấu hình ảnh tăng thân Làng Mai, kể cả Thiền sư Nhất Hạnh và đưa ra những lời tố giác rất nặng nề.

Tin từ địa phương cho hay Công an đã đi rỉ tai mọi người với những luận điệu như nhà nước rất trân trọng Thầy Nhất Hạnh, đã tạo mọi điều kiện tốt cho Thầy về Việt Nam và hành đạo ở quê nhà. Nhưng ngược lại Thầy đã coi thường nhà nuớc, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam và cán bộ địa phương. Thầy không giúp cái gì thiết thực cho quê hương cả, mà Thầy lại còn đưa kiến nghị sửa đổi cơ chế nhà nước, đòi bỏ Ban Tôn Giáo, Ban Công An Tôn Giáo, bỏ quốc huy, quốc hiệu Cộng Hòa xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Công an đã cưỡng ép nhiều người dân trong vùng phải ký tên đuổi Làng Mai ra khỏi Việt Nam. Hiện tăng đoàn Làng Mai có 2 tu viện ở Việt Nam, một ở Tổ đình Từ Hiếu ở Huế và một ở Tu viện Bát Nhã tọa lạc vùng cao nguyên Bảo Lộc thuộc tỉnh Lâm Ðồng. Chỉ mới ba năm xây dựng mà Bát Nhã đã có gần 400 tăng ni sinh tuổi từ 14 đến 35 tu học. Nhiều người cho rằng Công an nhận thấy tình hình có quá đông người đến dự các khóa tu của Làng Mai mà lo sợ nên nay tìm cách chặn trước. Ðiều đáng quan ngại là việc trục xuất đã dùng tới bạo lực.

Từ khi Công an ký thông cáo trục xuất 379 nam nữ tu sĩ phải rời khỏi tu viện Bát Nhã trong vòng 48 tiếng đồng hồ, trong hơn 90 ngày ngày qua không ngày nào mà chư tăng ni ở đó không bị quấy nhiẽu bởi Công an xã. Tăng thân Làng Mai thường xuyên bị Công an đập cửa vào lúc nửa đêm khám xét giấy tờ hộ khẩu. Ban ngày thì bị quấy nhiễu bằng cách mở loa phóng thanh cực lớn phá hoại sự an tĩnh trong các thời Công phu, Thiền quán của Tăng thân và cướp đi sự yên tỉnh của cư dân quanh vùng.

Do Not Trust VC
* Địa chỉ website tin tức trên ▼
http://www.sbtn.net/default.aspx?LangID=38&tabId=193&ArticleID=31289
mid line Pictures, Images and Photos

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive