19 January, 2010

Video Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại nói về Hải chiến Hoàng Sa & Ngày Hoàng Sa 36 Năm Sau


VNCH Flag Nếu Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5
Get this widget Track details eSnips Social DNA

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem tin tức cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào Blog▼dưới đây http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/


VNCH Navy Logo

Grateful VNCH
VNCH Flag * Nếu video chưa xuất hiện xin vui lòng chờ, hoặc nhấn F5

Nhân lễ Tưởng niệm và vinh danh các chiến sĩ đã hy sinh trong trận Hải Chiến Hoàng Sa sẽ được cử hành nhiều nơi như Dallas, Texas; San Diego, CA; Nam Cali, Bắc Cali, Paris, Pháp; Melbourne, Úc…để vinh danh những chiến sĩ Hải Quân và các quân cán chính khác (Địa phương Quân …) đã anh dũng hy sinh bảo vệ từng tấc đất quê hương, Tuyết Mai xin gởi đến quý vị bài phỏng vấn Cựu Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại (PĐĐ HVK Thoại), người trực tiếp ra lệnh khai hỏa, tấn công Tàu chiến Hải Quân Trung Cộng ở Quần đảo Hoàng Sa. Đây là một trận chiến vô cùng hùng anh, oanh liệt thể hiện tinh thần anh dũng của chiến sĩ áo trắng nói riêng, của dân tộc VN nói chung, sẳn sàng hy sinh để chống ngoại xâm trong lịch sử VN cận đại.

Lúc đó, năm 1974, Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại là Tư Lệnh Hải Quân vùng I Duyên Hải, chịu trách nhiệm bảo vệ vùng duyên hải của Quân khu I, bao gồm quần đảo Hoàng Sa. Cựu Phó Đề Đốc HVK Thoại đã nhận báo cáo tình hình có thuyền bè Trung Cộng xuất hiện ở vùng đảo này từ đầu và đã trực tiếp trình lên Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu. Chính Cựu Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại là người trực tiếp nhận thủ bút từ Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu ra lệnh đối phó với tình trạng xâm nhập bất hợp pháp của Trung Cộng và cũng chính Cựu Phó Đế Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại ra lệnh cho Cựu Đại Tá Hà Văn Ngạc, Sĩ quan Chỉ huy chiến thuật khai hỏa trong trận Hải chiến Hoàng Sa.

Kính mời quý vị theo dõi câu chuyện giữa Tuyết Mai và Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại vể diễn tiến trận Hải chiến Hoàng Sa, bắt đầu khoảng 10 giờ sáng ngày 19 Tháng Giêng, 1974 và kéo dài hơn ba mươi phút.

Mrs.Tuyết Mai phỏng vấn Đô Đốc






Hải chiến Hoàng Sa 1974

mid line Pictures, Images and Photos
Ngày Hoàng Sa 36 Năm Sau

Nghi Lễ Rước Cờ



Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Văn Canh



Ngày Chủ Nhật 17/01/2010, khoảng 1000 đồng bào đã đến tham dự lễ kỷ niệm Ngày Hoàng Sa tại thủ đô tỵ nạn. Hội Hải Quân Cửu Long đã phối hợp nhịp nhàng với các đoàn thể tôn giáo, hội cựu quân nhân các quân binh chủng, các vị cao niên, sinh viên, học sinh tổ chức thành công buổi lễ đày ý nghĩa này.

Ngày Hoàng Sa nhắc nhở tinh thần bất khuất của quân dân Miền Nam với kẻ thù phương Bắc, trái hẳn với thái độ khiếp nhược của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội, can tâm làm tay sai cho Trung Cộng, Liên Xô tàn phá đất nước. Chế độ phi nhân Việt Cộng đã đổi đảo cho kẻ thù lấy súng bắn giết dân chúng vô tội tại miền Nam. Lịch sử sẽ phán xét tội ác tày trời của tà quyền cộng sản Hà Nội.

Ngày Hoàng Sa cũng cảnh tỉnh cộng sản Trung Hoa, bớt tính ngang ngược hung hãn, vì người Việt Hải Ngoại không làm ngơ tính phi chính nghĩa của họ khi vẽ đường lưỡi bò khuynh loát, coi Biển Đông là các ao nhà của họ, và những hành động hải tặc của Hải Quân và Công An Trung Cộng bắn giết, bắt cóc ngư dân Việt đòi tiền chuộc ngay trong hải phận thuộc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Đồng bào và các chiến sĩ đã đồng ca những bàn nhạc hào hùng như Tiếng Sóng Vân Đồn, Quyết Tiến ... làm không khí buổi lễ thật sống động. Mặc dù trời mưa rả rích nhưng đồng bào vẫn ở đến phút chót để vinh danh các anh hùng đã từng tham dự trận Hải Chiến lịch sử này.

- Tin HNPD.

* Còn nhiều hình ảnh rất đẹp ở Link dưới đây
http://picasaweb.google.com/lamtiendung0/KyNiem36NamHoangSa?feat=email#
mid line Pictures, Images and Photos

* Xem thêm chi tiết Công Hàm của Phạm Văn Đồng ở Link này
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2009/01/cng-hm-bn-nc-ca-bn-csvn-do-phm-vn-ng-k.html
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào Websites dưới đây ▼

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive