01 January, 2010

Đức Giáo hoàng đã nhìn nhận phép lạ thứ hai, Mẹ MacKillop trở thành vị thánh đầu tiên của Úc

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem tin tức cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào Blog▼dưới đây http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/



Mary MacKillop was born in Melbourne (Australia) in 1842 and died in Sydney on 8 August 1909.

100 năm sau ngày Mẹ Mary MacKillop qua đời, cuối tuần này cả nước Úc nói chung và người Công giáo Úc nói riêng đã hân hoan chào mừng tin tức mà họ mong đợi bấy lâu: Mẹ MacKillop sẽ chính thức là một vị thánh sau khi Đức Giáo hoàng Benedict 16 hôm nay nhìn nhận phép lạ thứ hai mà Mẹ MacKillop thực hiện cho một bệnh nhân bị ung thư phổi.

Trong gần một tuần lễ qua, người Úc chờ đợi tin Mẹ MacKillop sẽ được chính thức nhìn nhận là vị thánh trước Lễ Giáng Sinh với sự nóng lòng. Có tin các nữ tu Saint Joseph và bà mẹ nuôi của hai đứa bé song sinh dính đầu Trishna và Krishna cho rằng chính Mẹ MacKillop đã làm phép lạ khiến hai đứa bé sống sót qua cuộc giải phẫu tách rời được coi là có một không hai trên thế giới.

Bà Moira Kelly và một nữ tu Dòng Saint Joseph nói họ đã cầu nguyện suốt đêm bên tượng Mẹ MacKillop khi cuộc giải phẫu đang tiến hành. Họ tin rằng chính mẹ MacKillop đã tác động lên các bác sĩ và nhờ đó giúp họ hoàn thành một cách quá tốt đẹp. Nhưng người ta cho rằng ca giải phẫu thành công đó có thể giải thích được trong khi luật hội thánh đòi hỏi một phép lạ là việc không thể giải thích bằng khoa học.

Nhưng cuối cùng từ Vatican, cựu Phó Thủ tướng Tim Fischer và nay là Đại sứ Úc tại Tòa Thánh hôm nay xác nhận tin Đức Giáo hoàng chính thức nhìn nhận phép lạ thứ hai mà mẹ MacKillop làm.

Đại sứ Fisher nói:
“Từ các học sinh của trường Penola đến đến Thủ tướng Kevin Rudd, mọi người sẽ tổ chức lễ lạc để vui mừng”. Cựu Phó Thủ tướng Úc nói: “Mẹ là một phụ nữ Úc phi thường, sinh đẻ ở thành phố Melbourne, và Mẹ đã làm những chuyện không một người Úc nào đã làm được như thế”.

Đại sứ Úc tại Vatican nói tiếp: “Thật là tuyệt vời khi chúng ta có một vị thánh riêng của chúng ta và người đó là một cô gái Melbourne”.


Mẹ MacKillop sinh năm 1842, suốt đời tận tụy để giúp người nghèo và các thổ dân. Có một thời gian Mẹ bị giáo quyền địa phương ra vạ tuyệt thông vì bị coi là không tuân phục giáo quyền, nhưng vạ tuyệt thông đó chỉ kéo dài vài tháng.

Mẹ MacKillop thành lập Dòng Saint Joseph và năm 1886 thành lập trường học Penola ở Nam Úc. Do những đóng góp và tận hiến của Mẹ, nên chỉ 16 năm sau khi Mẹ chết vào năm 1909, đã có các nỗ lực để tiến hành công việc phong thánh cho Mẹ.

Năm 1971, một phép lạ đầu tiên của Mẹ được thừa nhận khi một phụ nữ bị bệnh bạch cầu được khỏi bệnh nhờ cầu nguyện với Mẹ. Năm 1995, Đức Giáo hàong Gioan Phao Lô II phong chân phước cho Mẹ, bước đầu để tiến tới phong hiển thánh. Theo luật của giáo hội, muốn được phong hiển thánh, ứng viên phải làm 2 phép lạ, một chuyện mà khoa học không giải thích được.

Phép lạ thứ hai chữa một phụ nữ bị ung thư đã được nghe nói bấy lâu, nhưng phải qua các cuộc điều tra và sau đó phải được Đức Giáo hoàng xác nhận. Hôm may (tối Thứ Bảy ở La Mã), Đại sứ Úc Tim Fisher đã xác nhận tin vui này. Ngoại trưởng Úc Stephen Smith nói: “Đây là một tin vui cho cộng đồng Công giáo Úc và là một biến cố đặc biệt trong lịch sử Úc”.

Như tin từ La Mã cho hay, sau khi Đức Giáo hoàng thừa nhận phép lạ thứ hai này, sẽ có buổi lễ chính thức để tuyên bố Mẹ MacKillop được thừa nhận là vị thánh, dự tù vào tháng 3 năm tới. Sau đó, có thể vào tháng 10, sẽ có lễ phong thánh tại Điện Thánh Phê-rô trong đó có thể có cả triệu người đến dự.

Nước Úc –từ các người dân bình thường, người Công giáo đến các chính trị gia đã ăn mừng việc một người Úc đầu tiên trở thành một vị thánh. Nước Việt Nam đã có 117 vị được phong hiển thánh. Họ là những người chết vì đạo trong thời vua chúa bách hại đạo Công giáo trong những thế kỷ trước.


mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào Websites dưới đây ▼

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive