17 May, 2011

Tin thắng lợi: RSL Australia đình chỉ việc diễn hành chung với Việt Cộng


Các Bạn ở Việt Nam muốn xem nhiều tin tức mới xin hãy nhấn vô Link chữ màu đỏ ▼ http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/
VNCK FlagAustralian Flag

THƯ PHÚC ĐÁP CỦA CỰU ĐỀ ĐỐC KEN DOOLAN, CHỦ TỊCH RSL AUSTRALIA v/v DIỄN HÀNH CHUNG VỚI VIỆT CỘNG

Như quý vị hẳn còn nhớ, ngày 29/3/2011, nhật báo The Australian của nước Úc đã loan một mẫu tin cho biết Hội Cựu Chiến Binh Úc (Returned Services League, viết tắt là RSL, Australia) dự định tham dự một cuộc diễn hành chung với Việt Cộng và bộ đội Bắc Việt ở Việt Nam được tổ chức ở VN vào năm tới (2012) để đánh dấu 50 năm việc nước Úc tham chiến ở Việt Nam.

Ngay sau đó, chúng tôi đã phát động 2 Thỉnh Nguyện Thư:

(1) Thứ nhứt, gởi cho cựu Đề Đốc Ken Doolan, Chủ Tịch của RSL Úc.

(2) Thứ hai, đồng gởi cho Thủ Tướng Úc Julia Gillard và Ngoại trưởng Kevin Rudd, để phản đối về vấn đề này.

Thỉnh Nguyện Thư thứ nhứt đã thu thập được gần 1,000 chữ ký và TNT thứ nhì đã nhận được hơn 600 chữ ký của đồng hương và thân hữu ở khắp nơi trên thế giới.

Ngày 21/4, chúng tôi đã gởì 2 TNT đó qua email và qua đường Bưu Điện đến các nhân vật liên hệ.

Đến hôm thứ Sáu 13/5/2001 vừa qua, chúng tôi đã nhận được thư phúc đáp của cựu Đề Đốc Ken Doolan, Chủ Tịch RSL Australia.

THỈNH NGUYỆN THƯ GỞI ÔNG CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH ÚC

Mr. Ken Doolan
President
RSL Australia
GPO Box 303
CANBERRA ACT 2601

2 tháng Tư 2011

(Tham chiếu: Cuộc diễn hành hòa giải với Việt Cộng

Kính thưa ông Doolan,

Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, xin lưu ý ông đến bài báo đăng trên nhật báo The Australian số ra ngày thứ Ba 29/3/2011 mà chúng tôi đọc nhưng không thể tin đươc.

Chúng tôi hoàn toàn thông cảm với “tiến trình trị liệu” của một số cựu chiến binh Úc tham chiến ở Việt Nam khi họ trở lại viếng thăm những trận địa cũ ở Việt Nam như Long Tân, Củ Chi v.v… hoặc với tư cách cá nhân hoặc chung một nhóm. Mục đích của bức thư này cũng không phải là để tranh luận rằng ngay cả những cuộc viếng thăm cá nhân như thế cũng có thể bị nhà cầm quyền VN lợi dụng để tuyên truyền.

Mục đích của chúng tôi ở đây là để nói với ông rằng chúng tôi rất thất vọng với ý tưởng của một “cuộc diễn hành hòa giải” được đề nghị cho năm tới để đánh dấu 50 năm sự tham gia của nước Úc vào cuộc chiến ở Việt Nam vì những lý do sau đây:

1.- Cuộc diễn hành kỷ niệm này đáng lẽ phãi được cử hành với những cựu đồng minh của những cựu chiến binh Úc tham chiến ở Việt Nam gồm có Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Tân Tây Lan, Nam Hàn, Phi luật Tân và Thái Lan, chứ KHÔNG PHẢI với những kẻ thù;

2.- Diễn hành với những cựu thù là sự phản bội tinh thần hợp tác quân sự là nhằm mục đích để ngăn chận sự bành trướng của chủ nghĩa Cộng Sản ở Đông nam Á;

3.- Diễn hành với những cựu thù này là sự phản bội lại những hy sinh của 512 quân nhân Úc trong cuộc chiến;

4.- Cuộc diễn hành sẽ được nhà cầm quyền VN đương thời – một trong những nhà cầm quyền với thành tích về nhân quyền tồi tệ nhứt thế giới – nắm lấy như một chiến thắng chính trị và ngoại giao;

5.- Cuối cùng, cuộc diễn hành sẽ khơi lại những vết thương cũ và tạo nhiều đau khổ cho các thành viên của cộng đồng Việt Nam mà nhiều người đã từng là cựu quân nhân trong Quân Lực VNCH và là đồng minh của quý vị.
Do đó, chúng tôi xin đề nghị rằng:

1.- Cuộc “diễn hành hòa giải” sẽ được thay thế bầng một cuộc “diễn hành liên hoan” kỷ niệm 50 năm

2.- Chỉ có những cựu chiến binh (hay đại diện của họ) thuộc 7 quân lực đồng minh sẽ được mời tham dự.

Chúng tôi mong đợi sự đáp ứng thuận lợi từ ông,

Kính thư

THƯ PHÚC ĐÁP CỦA ÔNG KEN DOOLAN (Chuyển ngữ)

Link: http://www.theaustralian.com.au/national-affairs/defence/diggers-may-march-alongside-viet-cong/story-e6frg8yo-1226029658618

Ken Doolan Reply Letter

Kính thưa ông Viet Tran

Cám ơn ông về bức thư mới đây trong đó ông bày tỏ sự quan tâm về những dự tính cho sự tiếp cận giữa những người Úc và người Việt thuộc hai phía trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Hội RSL tôn trọng quan điểm của ông và quyền của ông để phát biểu quan điểm này. Chúng tôi chỉ yêu cầu ông chấp thuận rằng có những người nghĩ rằng có điểm tốt đẹp trong tiến trình mang những kẻ thù trong cuộc tranh chấp vào thập niên 1960’s và 1970’s lại với nhau. Chúng tôi cũng ghi nhận sự quan tâm của những người thuộc chính thể miền Nam Việt Nam hiện đang sinh sống ở quốc gia này.

Chúng tôi không mong đợi và không bàn tính về một sự thay đổi ngay bây giờ về quan điểm hay việc tổ chức các lễ kỷ niệm, nhưng chúng tôi hy vọng rằng qua thời gian, sẽ có hiểu biết và tôn trọng một cách rộng rãi hơn giữa các cựu chiến binh của hai bên trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Ken Doolan

NHẬN ĐỊNH.

Trong thư phúc đáp nêu trên, sau những lời kêu gọi sự hiểu biết và thông cảm lẫn nhau, câu quan trọng và chính yếu nhứt mà ông Doolan cho biết là:

“We do not expect and are not planning for immediate change in attitudes or commemorations”

(Chúng tôi không chờ đợi và không bàn định một sự thay đổi ngay bây giờ về quan điểm hay các dịp lễ kỷ niệm”), ngụ ý sẽ không xúc tiến việc diễn hành với Việt Cộng, ít nhứt là trong một tương lai gần.

Thiển nghĩ đây là một bước tích cực của Hội Cựu Chiến Binh Úc (RSL Australia) và là một thắng lợi của cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản chúng ta ở hải ngoại.

Chúng tôi chân thành cảm tạ quý đồng hương ở khắp nơi trên thế giới đã hổ trợ và ký tên vào các Thỉnh Nguyện Thư nói trên để chúng ta có thể đạt được thắng lợi này.***

HƯNG VIỆT (Brisbane)
15/5/2011

* Nguồn tin trên: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/986-986
mid line Pictures, Images and Photos

Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
http://www.youtube.com/user/VOATiengVietVideo
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive