05 May, 2011

Video: Diễn Tiến Cuộc Hành Quân Tiêu Diệt Osama Bin Laden

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem nhiều tin tức mới xin hãy nhấn vô Link chữ màu đỏ ▼ http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/


Vào khoảng 8 giờ 30 tối 30-4-2011, giờ New York - khoảng 1:30 sáng 1-5-2011 theo giờ Pakistan -, ba trực thăng Black Hawk và một chiếc Chinook với một trung đội Biệt Hải (Navy Seals Team 6) cất cánh từ căn cứ không quân Ghazi, phía tây bắc Pakistan, trực chỉ hướng một biệt thự ba tầng ở thị trấn Abbottabad ở Pakistan để tiêu diệt bin Laden, một điệp vụ: “Tiêu diệt, chứ không bắt sống bin Laden”.

Trong lúc đó, ngay tại tòa Bạch Ốc, Tổng thống Barrack Obama và ban tham mưu cao cấp của ông đang theo dõi toàn bộ diễn biến điệp vụ hồi hộp đến nghẹt thở này. Xuyên qua một camera được gắn trên nón sắt của một Biệt Hải SEAL, giống như các hệ thống truyền hình viễn liên CNN mà chúng ta thường thấy, TT Obama đã chứng kiến trực tiếp cảnh bin Laden bị bắn vào mắt trái trong phim ảnh, nhất là đoạn băng được truyền về Bạch Ốc, qua vệ tinh cũng chiếu cảnh một người phụ nữ lấy thân che cho bin Laden, nhưng bà này đã chết cùng với 3 người đàn ông khác, một trong những người con trai của bin Laden.

Những hình ảnh được Bạch Ốc công bố vào hôm 2.5 cho thấy sự căng thẳng trong Phòng Tình Hình, nơi TT Obama cùng đội ngũ an ninh quốc gia chờ đợi giây phút bin Laden bị tiêu diệt. Sự lo lắng đã hiện rõ ràng nhất trên khuôn mặt của Ngoại trưởng Hillary Clinton, Bà đã không thể che giấu cảm xúc của mình khi chứng kiến giây phút chờ đợi ngộp thở như thế. TT Obama được kể lại là mang một khuôn mặt lạnh lùng, ưu tư khi chứng kiến toàn bộ diễn biến điệp vụ. Cùng lúc đó, những người hiện diện tại Phòng Tình Hình đã thở phào nhẹ nhõm.

Theo báo chí, ngoài TT Obama và NT Clinton, lúc đó còn có mặt Phó tổng thống Joe Biden, Cố vấn an ninh quốc gia Tom Donilon, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates, Chủ tịch Hội Ðồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân - Ðô đốc Mike Mullen, Phó cố vấn an ninh quốc gia John Brennan, Giám đốc Tình báo quốc gia James Clapper và Chánh văn phòng Bạch Ốc Bill Daly.


Khi các trực thăng bay tới gần biệt thự, các cận vệ của bin Laden phát hiện và nổ súng. Một trực thăng gặp trở ngại kỹ thuật, - có lẽ bị trúng đạn - phi công cố gắng đáp xuống an toàn, nhưng sau đó có lệnh phá hủy ngay lập tức vì không thể cất cánh được.

Một tiếng nổ lớn. Rồi hàng loạt tiếng súng nổ rền vang. Ðó là cuộc chạm súng ác liệt diễn ra với vài tên cận vệ của Bin Laden khi toán Biệt Hải tiến vào bên trong biệt thự. Chỉ sau vài phút từ khi vượt qua bức tường bao quanh có độ cao tới hơn 15 feet, toán Biệt Hải nhận dạng ngay Osama bin Laden. Y đang thủ khẩu súng tự động và lập tức nhã đạn. Nhưng phản ứng lẹ như chớp, tay nghề Biệt Hải bắn vào mặt trùm khủng bố cũng chỉ trước đó một giây. Viên đạn trúng đích và bin Laden chết tại chỗ. Cho chắc ăn, người hùng Biệt Hải bồi thêm hai phát đạn vào đầu và ngực của y. Thế là xong!

Khoảng nửa giờ sau khi toán lính Biệt Hải tiến vào bên trong ngôi biệt thự ba tầng, viên sĩ quan trưởng toán thông báo về Washington rằng bin Laden đã bị tiêu diệt. Những tiếng reo hò vang lên tại Bạch Ốc và tại bản doanh của CIA, Cục Trung Ương Tình Báo Hoa Kỳ. Tổng thống Obama, vui mừng quay sang các cố vấn: “Chúng ta đã tiêu diệt y”.

Toàn bộ cuộc hành quân tiêu diệt bin Laden chỉ kéo dài 40 phút. Ngoài Bin Laden, 4 người khác trong khu nhà, gồm con trai Bin Laden và hai người đưa thư của y, cũng bị tiêu diệt. Một phụ nữ được dùng làm lá chắn, người ta nghĩ là người vợ trẻ của y, cũng thiệt mạng.

Thi hành xong sứ mạng, toán Biệt Hải phóng lên trực thăng như những con sóc và rời khỏi biệt thự với một số tài liệu tình báo giá trị cùng với thi thể bin Laden.

Vài giờ sau khi phi đội trực thăng bay về tới căn cứ Ghazi, xác bin Laden được đưa ra hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson đang bỏ neo tại biển Ả-rập. Tại đây các chuyên gia, bác sĩ đã nhận diện chính là Bin Laden sau khi giảo nghiệm, so sánh DNA của y với DNA lấy từ người em gái của bin Laden, người phụ nữ này chết vì bệnh ung thư tại thành phố Boston từ nhiều năm trước.

Những bức ảnh chụp xác bin Laden, với một lỗ thủng do đạn tạo ra ở phía trên mắt trái, được truyền thẳng về thủ đô Washington. Sau khi thực hiện các nghi thức khâm liệm người chết theo đúng truyền thống của đạo Hồi, thi thể bin Laden được thủy táng.

Vào lúc 11:30 đêm 1-5-2011, Tổng thống Barack Obama đã xuất hiện trước các hệ thống truyền hình, thông báo tới toàn thể người dân và thế giới rằng trùm khủng bố khét tiếng nhất hành tinh, Osama bin Laden, đã bị tiêu diệt trong một cuộc hành quân chớp nhoáng của quân đội Hoa Kỳ. “Công lý đã được thực thi”, TT Obama nói.

CHI TIẾT HẤP DẪN TRƯỚC GIỜ HÀNH ÐỘNG

JSOC - là chữ viết tắt của Join Special Operations Command sau khi nhận lệnh từ TT Obama đã tấn công và giết Osama Bin Laden hoàn toàn không có sự trợ giúp của tình báo Pakistan. Hay nói đúng ra, đây là mật vụ vô cùng nhạy cảm chỉ bởi Pakistan mà tình báo HK đã biết từ lâu trong giới tình báo của Pakistan đã có tới 75% trợ giúp al-Qaeda, nhất là trợ giúp cho Osama Bin Laden.

Sau khi tấn công và giết Osama Bin Laden cùng đồng bọn, JSOC đã lượm tất cả mọi xác - không chỉ riêng xác của Osama Bin Laden - chuyển ngay qua biên giới, tránh sự chạm trán với nhóm tình báo Pakistan và của China, rồi được chuyển về căn cứ. Từ đó, tất cả xác đã được chuyển ra Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson và một toán FBI đã đợi sẵn để giảo nghiệm DNA.

Tới khi DNA đã được chứng nhận là của Osama Bin Laden, lúc đó TT Obama mới thông báo cho TT của quốc gia Pakistan hay. Ðộc hơn, TT Obama nhờ phụ tá gọi điện thoại cho TT Pakistan và nhóm tình báo Pakistan, chứ không đích thân gọi để chứng tỏ ông xem thường họ vì bởi thái độ “hàng hai” của họ.

Tối hôm đó, TT Obama mới gọi nói chuyện thẳng với TT Pakistan và nghe đâu có lời khuyên của nhóm tướng lãnh cao cấp, TT Obama mới chịu ghi thêm vào bài diễn văn mà trong đó TT Obama chỉ có lời cám ơn nhẹ nhàng, nếu không muốn nói là hời hợt với một sự kiện rất ư là quan trọng.

Nếu quý vị chịu khó để ý, TT Obama dẫn nhập, cho biết là tình báo HK đã xác định địa hình vào khoảng tháng 8, năm ngoái, nhưng cách đây một tháng mới xác định được địa điểm chính xác, ông không hề nhắc tới Pakistan. Sau đó, ông nói rõ là đã ra lệnh tấn công và chính lực lượng Biệt Hải của HK đã tấn công, hoàn toàn không nói đến sự phối hợp tình báo giữa HK và Pakistan.

Ðây không những là một thắng lợi lớn của HK trên toàn thế giới mà còn ảnh hưởng tới hiện tình của giới Trung Ðông và xa hơn là Trung Cộng, và là một thắng lợi lớn của TT Obama, đảng DC. Suốt từ 2 năm nắm quyền, TT đã ra lệnh tấn công al-Qaeda trên toàn thế giới, nhất là ngay trong lãnh thổ Pakistan bằng Special Ops và Drone, (máy bay không người lái) mặc cho giới lãnh đạo, giới quân sự, giới tình báo của Pakistan lên tiếng chỉ trích nhiều lần.

Cách đây khoảng 1/2 tháng, nhân viên tình báo cao cấp của Parkistan đã được mời tới HK để bị ... tạm dịch là ... bị mắng, và ai cũng nghĩ lúc đó chính phủ Obama lợi dụng để dương Ðông Kích Tây, nhưng thật sự không ai đoán ra được là dương Ðông Kích Tây cho mục đích gì. Ai dè ..

NHỮNG KHÁM PHÁ HẤP DẪN TRONG GIỜ TẤN CÔNG

Hai chiếc trực thăng trang bị hệ thống điều khiển transponder - transponder là tín hiệu của máy bay gởi về tổng đài gần nhất để báo cáo sự hiện diện của mình trong khu vực. Trong khi đó, từ căn cứ dã chiến của JSOC gởi tín hiệu transponder giả, tạo hoang mang như là quân Hoa Kỳ đổ bộ rầm rộ tại vùng biên giới giữa Afghanistan và Pakistan - cách xa hiện trường khoảng 50 miles. Ngoài ra, 2 chiếc trực thăng này có mang theo máy phá sóng, phá tất những làn sóng nào không thuộc chu kỳ của lực lượng JSOC để trong và ngoài không thể báo tin cho nhau biết ... chứ không phải phá tất cả mọi làn sóng.


Ống kính camera được đeo trên đầu của lực lượng JSOC để họ đi đâu, làm gì thì tự động phim ảnh và âm thanh được chuyển qua hệ thống truyền tín hiệu có sẵn trên 2 chiếc trực thăng – hệ thống truyền tín hiệu này rất tối tân, dùng độc quyền một tần số với vệ tinh tình báo, tốc độ high-speed, để chuyển hình và âm thanh trực tiếp về Ngũ Giác Ðài. Từ đó, 5 nhân viên cao cấp của NSA (National Security Agency - bổ nhiệm làm advisors cho TT Obama - và ông Panetta có thể coi trực tiếp. Ngoài những nhân viên này còn có một vị tướng, và một Ðại Uý thuộc lực lượng Navy Seal - từng làm Chỉ huy trưởng cho lực lượng Special Ops độc quyền chỉ huy chiến trường ngay tại Toà Bạch Ốc.

Có 3 phi cơ chiến đấu đang chờ lệnh để cần thì thả bom fiberglass, phá hủy hệ thống điện lực và điện toán trong vòng 2 miles, gây hoang mang cho quân đội và nhất là nhóm tình báo Pakistan, để giải cứu 2 chiếc trực thăng này và lực lượng JSOC khi cần.

Ngoài những vũ khí thường có của các Special Ops như máy (dạ quang) nhìn ban đêm, họ còn mang theo máy rà mặt (face-recognition) và một máy loại nhỏ để rà hơi nóng phát xuất từ cơ thể con người (thermal imaging camera - loại quân sự, không bán trên thị trường), có thể nhìn thấu qua bê tông dày 1 feet 1/2 , có nghĩa là đứng bên này tường cỡ 1 feet 1/2, họ có thể thấy bao nhiêu người bên kia phòng, hay trên lầu, có vũ khí hay không, và những người đó là đàn ô hay đàn bà.

Tưởng cũng nên nhắc thêm, cách đây khoảng hơn 1 tháng, TT Obama đã ra lệnh cho nhiều máy bay Drone (không người lái) thả bom nhiều lần, nhưng những phi vụ này là phi vụ đặc biệt, khi thả bom xong, thì những máy bay Drone đều bay về một hướng nhất định; hướng ấy là biệt thự mà Osama Bib Laden đang trú ngụ để chụp hình và dò hơi nóng cũng như chuyển hình trực tiếp về Ngũ Giác Ðài qua vệ tinh tình báo, coi như một công 2 chuyện. Mỗi chiếc Drone chụp một góc độ, nhiều góc độ hợp lại thành một bức hình nguyên vẹn. Từ đó, tình báo có thể biết trong biệt thự đó có bao nhiêu người, mang vũ khí gì, có mìn gài chung quanh hay không, bao nhiêu phòng, và bao nhiêu lầu v.v... Bởi vậy, trước khi tấn công, lực lượng JSOC đã lập trước một biệt thự như vậy tại một căn cứ HK để tập trận và lúc tấn công, họ đã quá quen với địa hình.

Trong khi hành sự, 1 chiếc trực thăng hư máy, lực lượng JSOC được lệnh phá huỹ hoàn toàn chiếc này. Một chiếc trực thăng khác chờ sẵn cách đó 5 cây số đã được lệnh bốc lên, thay thế chiếc đã bị hư. Chính tiếng nổ này là tiếng nổ rung nhà rung cửa các dãy chung quanh mà dân chúng báo cáo.

Xác Osama Bin Ladin được chuyển về căn cứ dã chiến của lực lượng JSOC, rồi từ đó chuyển qua HK mẫu hạm. Toán FBI đã được phái tới mẫu hạm tối hom trứơc, một FBI scientist bắt tay vô việc lấy DNA và thử nghiệm tức thời; một vị FBI khác giảo nghiệm thân thể xem gan và thử máu - coi thử có phải đây đúng là thân thể của Osama - kẻ mang trọng bệnh kidney hay không và trong máu có chất thuốc (medicine) mà tình báo biết chắc Osama đã có toa thuốc từ lâu. Sau khi mức độ chính xác 99%, TT Obama liền ra lệnh thủ tiêu xác tại chỗ, không muốn để lại cho ai đó đòi, rồi nhân cơ hội truy điệu Osama như là anh hùng, làm sống đậy tình thần cuồng tín của nhóm al-Qaeda.

Tưởng cũng nên nhắc lại, lần tấn công này, Pakistan hoàn toàn không hay biết, và bị qua mặt. Nếu để ý sẽ thấy trong diễn văn báo cáo quốc dân, TT Obama chỉ khen lấy lệ Pakistan vào lúc chót - mà không ai không hiểu rằng nếu Pakistan có dính phần - dù chỉ dính một chút phần - thì đây là hành động vô lễ, vô ý thức trong vấn đề ngoại giao của TT Obama đối với đồng mình, dù quân đội của Pakistan có dự phần hay không.

Bây giờ đã quá rõ, một đằng thì cựu Tổng Tư Lệnh và TT của Pakistan lên tiếng chỉ trích HK xâm nhập “gia cư” bất hợp pháp; còn một đằng thì giới lãnh đạo của Pakistan láo rằng trong cuộc hành quân này, họ cũng ... có mặt.

Thêm nữa, tình báo HK đã biết rõ căn cứ này của ai, do tiền ai và do hãng nào xây cất? HK đã rõ tình báo của quân đội Pakistan đã hỗ trợ cho Osama từ thuở ban đầu.


VÀI NÉT VỀ NGÔI BIỆT THỰ và BIN LADEN

Nhiều báo cáo tình báo khẳng định, ngôi biệt thự được thiết kế, làm nơi ẩn náu cho những phần tử khủng bố cao cấp của tổ chức al Queda từ năm 2005, trị giá khoảng một triệu đô. Việc bin Laden sống ẩn trốn tại Abbottabad là một điều có thể làm cho nhiều người ngạc nhiên, bởi Abbottabad là nơi đồn trú của quân đội Pakistan. Thị trấn này có nhiều tòa nhà của quân đội và hàng ngàn quân nhân Pakistan sống tại đây.

Nhìn bên ngoài đã thấy ngay sự bất bình thường: ngôi nhà có bức tường cao tới gần 15 ft, gọi là kín cổng cao tường, chỉ có hai lối vào được bố trí an ninh chặt chẽ. Những người sống trong khu nhà này đốt sạch mọi thứ rác chứ không đổ đi như các nhà hàng xóm. Cũng không hề có cửa sổ nhìn ra đường. Một phần của khu nhà này có tường dày tới 6 ft.

Việc phát giác làm thế nào để biết biệt thự này nơi trú ẩn của bin Laden, chính là do hai nhân vật cao cấp trong mạng lưới khủng bố al Qaeda, được CIA khai thác, có tên là Khalid Sheikh Mohammed và Abu Faraj al-Libi, họ đã cung cấp tin tức về một người đưa thư của Osama bin Laden. Nhờ theo dõi người này mà các nhân viên tình báo CIA mới phát hiện nơi ẩn náu của y.

Bin Laden sống ẩn trốn sau khi bị HK truy nã trên toàn thế giới từ năm 2001. Trong thời gian đó, y chỉ liên lạc với thế giới bên ngoài qua một mạng lưới do những người đưa tin mà y tin tưởng. Những người đó giúp bin Laden trao đổi thư từ với các tay trùm mạng lưới al Qaeda. Bin Laden và các thủ lãnh dưới quyền y không sử dụng điện thoại hoặc internet vì những phương tiện ấy rất dễ bị Hoa Kỳ và các nước đồng minh phát hiện.

CIA tiết lộ rằng các điệp viên của họ đã theo dõi những người liên lạc của bin Laden trong nhiều năm qua. Nhóm điệp viên CIA còn biết tên của người liên lạc này từ năm 2007. Hai năm sau, họ xác định được khu vực mà y thường xuất hiện. Tuy nhiên, mãi tới tháng 8 năm ngoái họ mới thấy người này trờ tới ngôi nhà ba tầng ở thị trấn Abbotabad. Ngôi nhà được xây ở trên đồi ở thị trấn Abbottabad vào năm 2005 và có trị giá khoảng một triệu $US. Sự sang trọng của ngôi nhà và hành vi cảnh giác của những người sống bên trong, đã làm cho các nhân viên tình báo CIA nhận định nó được thiết kế để làm nơi ẩn náu của những nhân vật quan trọng, chứ không phải là nơi ở của một liên lạc viên.

Suốt vài tuần sau đó, đội chuyên gia của CIA phân tích nhiều bức ảnh được chụp từ vệ tinh và các nguồn tin tình báo để xác định người sống bên trong ngôi nhà. Một giới chức cao cấp giấu tên tiết lộ rằng, tới tháng 9 năm ngoái, CIA mới kết luận: “bin Laden đang trốn tại biệt thự này với xác-xuất rất cao.”

Hàng loạt báo cáo của các điệp viên khác gửi về sau đó khiến CIA ngày càng tin tưởng rằng bin Laden và người thân của ông ta đang sống trong ngôi biệt thự. Ngày 14/3, Tổng thống Barack Obama triệu tập cuộc họp đầu tiên về kế hoạch tiêu diệt bin Laden với những cố vấn an ninh thân cận nhất. Sau đó ông còn tiếp tục nhiều cuộc họp nữa trong khoảng thời gian mà hai đảng Cộng hòa và Dân chủ chú tâm vào việc thông qua kế hoạch ngân sách cứu nguy chính phủ.

Cuộc họp cuối cùng bắt đầu từ 8:20 am ngày 29/4. Sau khi phê chuẩn kế hoạch tấn công ngôi biệt thự, TT Obama bay qua Alabama để thị sát những thiệt hại vì cơn lốc xoáy Tornado gây ra. Ðúng một ngày sau, bốn trực thăng với toán Biệt Hải bay tới ngôi biệt thự với điệp vụ tiêu diệt bin Laden, người gieo máu lửa kinh hoàng cho nhân loại, nói chung, trong vài thập niên qua.

HÀNH ÐỘNG

Trên thực tế, tiếp cận ngôi nhà này không phải đơn giản, vì nó là nội bất xuất, ngoai bất nhập. Mặc dù không chắc chắn lắm, nhưng với tình báo CIA, đây chính là cơ hội tốt nhất để tìm được đầu mối bin Laden. Do vậy, cơ quan tình báo quyết định không chia sẻ tin tức với bất cứ ai, kể cả các đồng minh chống khủng bố trung thành như Anh, Canada, Úc. Do đó, chọn hành động khá hạn chế. Nếu Tổng thống Obama ra lệnh không kích mà bin Laden không có mặt ở trong biệt thự, thì sẽ là một rắc rối ngoại giao lớn. Ngay cả khi xác định đúng, biệt thự bị phá hủy hoàn toàn thì việc xác nhận xác bin Laden đã chết cũng khó có thể chứng minh. Cố vấn chống khủng bố của Tổng thống, ông Brennan cho biết, Tổng thống Obama đã có một quyết định táo bạo nhất đó là việc sử dụng toán Navy Seals Team 6, tinh nhuệ nhất, thi hành điệp vụ này.

Ngay sau khi lên nắm quyền vào năm 2009, ông Obama đã chỉ đạo Giám đốc CIA Panetta: “Phải xem việc giết hoặc bắt bin Laden là ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến chống lại al-Qaeda của chúng ta,” Tổng thống Obama nhắc lại trong bài diễn văn tối 1/5. “Chúng tôi cảm ơn những nhân viên tình báo và chống khủng bố đã nỗ lực không mệt mỏi để đạt được kết quả này. Người dân không nhìn thấy công việc của họ làm, và cũng không hề biết đến tên của họ.” Người dân không nhìn thấy công việc của họ làm, và cũng không hề biết đến tên của họ.”

THỦY TÁNG BIN LADEN

Xác của Bin Laden đã được thuỷ táng từ Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson vì không tìm được nơi nào trên đất liền để chôn cất ông ta trong vòng 24 giờ theo luật Hồi giáo, bắt đầu lúc 1g10p sáng 2-5 và kết thúc lúc 2g10p (theo giờ Bắc Mỹ). CNN phỏng vấn cố vấn an ninh John Brennan.

Một giới chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết nghi thức: “Thi thể được tắm rửa và đặt vào tấm vải trắng, một giới chức chuẩn bị những lời nói sau cùng, được dịch sang tiếng Arab. Thi thể của Bin Laden được đặt lên một tấm ván và thả xuống biển”, viên chức này nói: “việc chuẩn bị chôn cất Bin Laden đã được chuẩn bị từ trước.”

Không có quốc gia nào tình nguyện và có khả năng nhận chôn xác của Bin Laden, bởi theo ông Brennan, việc di chuyển xác của Bin Laden sang một nước khác chôn sẽ mất hơn 24 giờ - tức vi phạm luật Hồi giáo.

Nghị sĩ Mỹ Mike Rogers nhận xét rằng chôn cất Bin Laden ngoài biển là một hành động “khôn ngoan”, giúp tránh những rắc rối chẳng hạn như những kẻ quá khích có thể biến nơi chôn Bin Laden thành “thánh địa” hoặc những kẻ đào mộ.

VÀI NÉT VỀ TOÁN BIỆT HẢI TINH NHUỆ


SEAL là tên viết tắt từ chữ cái đầu của từ ngữ Biển (Sea) Không (Air) và Ðất (Land). SEAL của Hải Quân HK chuyên trách nhiệm về các chiến dịch đổ bộ. Tuy nhiên, những điệp vụ gần đây của lực lượng này ở Pakistan cho thấy, các thành viên của SEAL có thể hoạt động trong bất cứ môi trường nào.

SEAL Team 6 là đơn vị tinh nhuệ nhất trong các đội quân tinh nhuệ của Hoa Kỳ, trú đóng tại căn cứ không quân Oceana của hải quân ở Virginia, thành viên của Team 6 còn hơn cả các biệt kích tài giỏi, phải nói là văn võ song toàn. Hầu hết, họ đều giỏi một hoặc nhiều ngoại ngữ. Trong chiến dịch tiêu diệt bin Laden vừa qua, một số thành viên của đội còn có thể nói tiếng Pasto. Các ứng viên được lựa chọn vào SEAL Team 6 có khả năng thích nghi với bất kỳ một môi trường nào.

Không có gì ngạc nhiên, việc huấn luyện đội viên SEAL rất khắc nghiệt và có một số trường hợp tử vong đã xảy ra, thường là trong quá trình huấn luyện chiến đấu, khi mà đạn thật được sử dụng. Với một môi trường tập luyện đầy nguy hiểm nhằm chuẩn bị cho khả năng tham chiến thật sự, nên Seal Team đã không có bất cứ thương vong nào trong cuộc đột kích 40 phút ở Abbottabad vừa qua.

Ngoài thành công trong cuộc tiêu diệt Bin Laden, Team 6 còn đạt được nhiều thắng lợi khác. Dù chúng ta không biết rõ mọi chiến dịch của đội quân siêu đẳng này, nhưng Team 6 có tham gia chiến dịch giải cứu Toàn quyền Grenada khi Mỹ chiếm hòn đảo này năm 1983 để lật ngược tình thế đảo chính. Những năm 1990, Team 6 đã tiêu diệt một số tội phạm chiến tranh ở Bosnia.

Nhưng cũng như các đơn vị khác, Team 6 cũng có những thất bại. Tháng 3/2002, trên đỉnh núi Takur Ghar ở đông nam Afghanistan, một chiếc trực thăng Chinook chở khá nhiều quân nhân của các đơn vị đặc nhiệm đã trúng lựu đạn. Trong khi phi công cố gắng kiểm soát máy bay, thành viên đội SEAL Team 6, Neal Roberts trượt khỏi cầu thang đổ bộ và rơi xuống núi. Dựa trên những bằng chứng pháp y thu thập được sau này cho thấy, Roberts bị một số chiến binh Al Qaeda bao vây và đã chiến đấu được 30 phút cho tới khi bị giết. Tuy nhiên, trong lịch sử của SEAL, những trường hợp như trên rất hiếm.

* Tổng Hợp: NG, AT, HG

* Nguồn tin trên ở link ► http://www.thegioimoionline.com/tm.php?recordID=2327
mid line Pictures, Images and Photos

Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
www.vietlandnews.net
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive