24 July, 2011

Khoai tây Pháp đắt nhất thế giới (The most expensive potato in the world)

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem nhiều tin tức mới, hoặc thích nghe Paltalk Online xin hãy nhấn ▼vô 2 hàng chữ màu đỏ dưới đây: http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/
http://www.khanghuong.blogspot.com/

Các món ăn làm từ khoai tây La Bonnotte chỉ có ở các nhà hàng rất sang trọng. Ảnh: Oddity

Thân củ giòn, dễ gãy nên người trồng La Bonnotte phải thu hoạch bằng tay.
La Bonnotte được mệnh danh là 'Vua của khoai tây' vì sự quý hiếm và mùi vị độc đáo

Theo tin Oddity, một cân khoai La Bonnotte có thể lên tới 700 USD/kg. Sở dĩ giá giống khoai tây này đắt đến như vậy vì mùi vị thơm ngon rất riêng và nó rất hiếm. La Bonnotte chỉ được trồng ở Noirmoutier, hòn đảo ngoài khơi xa phía đông của nước Pháp.

Mỗi năm chỉ có khoảng 100 tấn khoai tây được thu hoạch. Công việc thu hoạch khoai đều phải làm bằng tay vì thân củ của nó rất giòn, dễ gãy nên không thể dùng máy, chưa kể tới việc La Bonnotte được chăm sóc cầu kỳ, dùng tảo làm phân bón để tạo mùi vị độc đáo, vị mặn quyện với mùi đất nồng.

"Vua của khoai tây" được trồng từ tháng 2 và sẵn sàng cho thu hoạch từ tuần đầu tiên của tháng 5. Vụ mùa La Bonnotte thực sự chỉ bận rộn nhất trong tuần đầu tiên này vì những người trồng thu hoạch xong chở tới các nhà hàng ngay trong ngày.

Chính vì sự "mong manh, yếu ớt" này mà các công ty sản xuất nông nghiệp lớn không đầu tư vào trồng La Bonnotte vì không có lợi nhuận . Cho đến nay, giống khoai này không tuyệt chủng là nhờ tình yêu khoai tây của một vài người Pháp.

Là một trong những loại rau đắt nhất thế giới, La Bonnotte chỉ có tại các nhà hàng rất sang trọng và được chế biến bởi những đầu bếp tài giỏi nhất.
mid line Pictures, Images and Photos

Xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
http://www.lldtcntq.org/
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive