27 September, 2012

Video: Buổi văn nghệ nhớ về Sài Gòn ở Victoria & Khánh Ly không hát tại Việt Nam trong tháng 11


Các Bạn ở Việt Nam muốn xem nhiều tin tức mới, hoặc thích nghe Paltalk Online xin hãy nhấn ▼vô hàng chữ màu đỏ dưới đây: http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/
VNCH Flag http://tintuctrungthuc.blogspot.com Australian Flaghttp://www.khanghuong.blogspot.com/

VNCH5 * Sau 15 giây chưa nghe Audio xin nhấn F5 hay Refresh




Để đánh dấu 50 năm Úc tham chiến tại Việt Nam,Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria đã có một chuổi các buổi lễ, dạ tiệc, triển lãm, văn nghệ để vinh danh và bày tỏ lòng tri ân đối với những sự hy sinh của người chiến binh Úc và sự mất mát mà gia đình của họ đã phải gánh chịu trong bao năm qua.

Công sức đóng góp vào các sinh hoạt đầy ý nghĩa của các anh chị em thiện nguyện thật vô cùng lớn lao khó mà có thể tưởng tượng được nhưng đã có mấy ai biết đến. Sự hăng say với tấm lòng đầy nhiệt huyết của BCH CĐNVTD cùng với các anh chị em thiện nguyện chỉ nhằm mục đích là phục hồi danh dự và lấy lại sự công bằng cho QLVNCH, vinh danh và tri ân quân đội đồng minh Úc, và bày tỏ lòng biết ơn đến với đất nước đã cưu mang những con dân nước Việt ly hương.

Sau nghi thức chào quốc kỳ Úc Việt, cựu Thiếu Tá Bruce Davies được vinh dự mời lên đọc lời bài "Thơ tưởng niệm" - The Ode, cùng với tiếng kèn truy điệu - "The Last Post". Tiếp theo là lời phát biểu của Nghị Viên Kevin Louey, LS Võ Trí Dũng (Chủ Tịch CĐNVTD Liên Bang Úc Châu), ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC).

Nghị Viên Kevin Louey, thay mặt cho Thị Trưởng Thành Phố Melbourne, ngỏ lời chào mừng các quan khách, CĐNVTD và các cựu chiến binh Úc Việt. Ông đã công nhận CĐNVTD/VIC là một cộng đồng có tầm vóc trong số hàng trăm cộng đồng sắc tộc và cũng là một trong những cộng đồng mạnh nhất, năng động nhất đã có những đóng góp đáng kể về các sinh hoạt văn hoá để hoà nhập vào cái màu sắc đa văn hoá của Melbourne và của nước Úc.

LS Võ Trí Dũng, đến từ Sydney, đã cám ơn lời mời của CĐNVTD/VIC cũng như việc thực hiện những buổi lễ đầy ý nghĩa để đánh dấu 50 năm quân đội Hoàng Gia Úc sát cánh với quân, dân VNCH trong công cuộc chiến đấu bảo vệ tự do cho Miền Nam Việt Nam. LS Dũng nói tiếp - CĐNVTD/VIC thật may mắn có được một BCH với rất nhiều người trẻ tuổi, năng động, đầy nhiệt huyết có rất nhiều sáng kiến để phục vụ đồng hương trong nhiều lãnh vực khác nhau.

Đối với quân đội đồng minh, LS Dũng đã nhấn mạnh rằng - Đáng tiếc thay đầu thập niên 70 những người lính Hoa Kỳ, Úc và các quân đội đồng minh khác khi trở về quốc gia của họ lại không được đón tiếp nồng nhiệt như ngày hôm nay.

Chúng ta xin ghi nhận và biết ơn trên 55.000 chiến binh Hoa Kỳ, 521 chiến binh Úc và sự hy sinh cao cả của hàng trăm ngàn chiến sĩ thuộc QLVNCH đã nằm xuống để bảo vệ tự do, dân chủ cho Miền Nam Việt Nam. Trước đây chúng ta cùng nhau chiến đấu bây giờ chúng ta cùng nhau tranh đấu, sinh hoạt và trong tương lai chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau trong những công tác đầy chính nghĩa.

Ông Nguyễn văn Bon, sau khi chào mừng quan khách đã bày tỏ lòng biết ơn đến những sự hy sinh của các chiến binh Úc và chiến sĩ QLVNCH, theo ông nhờ đó mà chúng ta mới hưởng được sự tự do ngày hôm nay.

Ông Bon đã nhắc lại - Năm 1962 là năm mà đội quân Úc đầu tiên được gởi sang Miền Nam Việt Nam để trợ giúp quân, dân Miền Nam chống trả lại sự xâm lăng của CSVN. Năm nay 2012, để đánh dấu 50 năm quân đội Úc tham chiến tại Việt Nam, CĐNVTD/VIC đã có một chuổi các sinh hoạt để vinh danh và bày tỏ lòng tri ân đến với các chiến binh Úc.

Việc làm này còn là một sự nhắc nhở cho chúng ta (là những công dân Úc) nhớ rằng chúng ta có bổn phận trợ giúp và bảo vệ tự do ở bất cứ phần đất nào trên thế giới khi cần đến. Ông Bon cũng đã không quên cám ơn cô Thiên Giang, bà Mae và ông Nguyễn Thế Thái là những người đã bỏ ra rất rất nhiều thời gian và công sức cho buổi văn nghệ "Nhớ về Sàigòn".

Thay mặt cho các con em thuộc thế hệ trẻ cô Thiên Giang đã có lời mở đầu (prelude) cho buổi văn nghệ thật cảm động (xin nghe phần âm thanh) –

"Kính thưa quý vị quan khách
Quý vị Hội Cựu Chiến Binh Úc
Quý vị Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH
Quý quan khách Úc và quý đồng hương

50 năm trước, đội quân Úc đầu tiên đặt chân đến VN. Họ đã huấn luyện và sát cánh chiến đấu với QLVNCH. 521 chiến binh Úc đã hy sinh, nhiều vị đã mất tích trong khi chiến đấu và nhiều vị đã về lại quê hương với những vết thương của chiến tranh.

Chúng con, những người con VN cùng các bạn Úc và Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria hôm nay xin dâng tặng buổi văn nghệ này để tỏ lòng tri ân các vị đã bỏ mình cho lý tưởng tự do và những người có mặt với chúng con hôm nay.

Chúng con xin tri ân và cám ơn những hy sinh lớn lao ấy. Chúng con cũng xin cám ơn nước Úc và những người dân Úc đã mở rộng vòng tay đón nhận gia đình chúng con để chúng con có được ngày hôm nay."

Buổi văn nghệ gồm có các màn vũ, ca, nhạc kịch trình diễn tuần tự theo các mốc thời gian.

Bắt đầu là cuộc sống thanh bình, ấm no, hạnh phúc của người dân Miền Nam Việt Nam vào những năm đầu của thập niên 60 qua hình ảnh vui tươi, múa hát của trẻ thơ, thiếu nữ ở thôn quê có một đời sống êm đềm. Ra tới thành đô thì tươi sáng, nhộn nhịp với "Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi".

Bước sang giai đoạn chiến tranh leo thang, hình ảnh đời sống yên lành của người dân đã bị phá tan bởi tiếng bom đạn, khói lữa ngút ngàn với cảnh người chồng, người cha phải lên đường ra trận mạc để bảo vệ tự do cho đất nước, bảo vệ thanh bình cho người dân. Để rồi biết bao nhiêu cảnh đau thương ngất trời khi người mẹ, người vợ nhận được tin con, tin chồng tử trận để lại mẹ già, vợ dại, con côi.

Đây cũng là thời điểm quân đội đồng minh được gởi sang tham chiến tại Việt Nam cùng với những ban nhạc kích động giúp vui để khích lệ tinh thần các chiến sĩ ngoài trận tuyến. Sau cùng là cảnh vượt biên, vượt biển đi tìm tự do khi làn sóng đỏ tràn ngập Miền Nam Việt Nam gây ra bao cảnh điêu linh, tang tóc.

Trước khi chấm dứt ông Nguyễn van Bon đã ngỏ lời cám ơn BTC đặc biệt là cô Phượng Vỹ, các anh chị em thiện nguyện, các cơ quan và hội đoàn đã đóng góp, bảo trợ cho buổi văn nghệ đặc sắc đã làm sống lại những ký ức buồn vui của một đời người - là một "di sản" (legacy) của cuộc chiến Việt Nam.

Cuối cùng là màn múa cờ Úc Việt lồng trong tiếng nhạc "Footprints of Vietnam" ("Bước Chân Việt Nam" của Trúc Hồ & Trầm Tử Thiêng - Chuyển lời Anh: Lê Tịnh Thông, Đỗ Phú, Dạ Nhật Yến) để nói lên lòng biết ơn đối với đất nước Úc (Thanks Australia for your open arms), đối các đất nước tự do đã mở rộng vòng tay đón nhận và cưu mang người Việt tỵ nạn.

Hình ảnh lá cờ Úc Việt quyện vào nhau cũng nói lên sự hội nhập, hài hoà và sự gắn bó, khắng khít giữa hai cộng đồng Úc Việt như ngày nào còn chung vai sát cánh (side by side) trên chiến trường Việt Nam.

Melbourne
23/09/2012

* Còn nhiều hình đẹp ở link ▼ hàng chữ xanh nầy:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/2513-2513



* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive