03 February, 2013

Video - Audio: Hội Chợ Tết Quý Tỵ của Cộng Người Việt Tự Do Úc Châu tại các tiểu bang


Các Bạn ở Việt Nam muốn xem nhiều tin tức mới, hoặc thích nghe Paltalk Online xin hãy nhấn ▼vô hàng chữ màu đỏ dưới đây: http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/
VNCH Flag http://tintuctrungthuc.blogspot.com Australian Flag

Australian Flaghttp://www.khanghuong.blogspot.com/

VNCH Flag Video/Audio chưa hiện lên thì xin chờ, hoặc nhấn F5



Hội Chợ Tết Sydney2013. Nữ Thủ Tướng Úc Đốt Pháo Khai Mạc. Múa lân


Audio bài diễn văn của BCH CDNVTD/NSW


Sydney, Úc Đại Lợi: Cộng đồng những người Việt tỵ nạn tổ chức ăn mừng Tết Qúy Tỵ năm nay, đã được hân hạnh đón tiếp những vị nguyên thủ quốc gia đã đến cùng tham dự.

Tại Toronto, Canada trong hội chợ tết ngày 19 tháng giêng, thủ tướng Harper đã đến tham dự hội chợ Tết tại trung tâm Quốc Tế ở Mississauga. Đây là lần đầu tiên trong vòng 29 năm qua, mà vị nguyên thủ quốc gia Canada đã đến tham dự hội chợ Tết, chào cờ Việt Nam Cộng Hòa và đứng phát biểu trước lá cờ vàng ba sọc đỏ.

Ngày 2 tháng hai vừa qua, nữ thủ tướng Úc Đại Lợi, bà Julia Gillard cũng đến chung vui với cộng đồng người Việt tại thành phố Sydney.

Trong bài diễn văn đọc trong nơi tổ chức hội chợ, ở Fairfield Showground trong thành phố Sydney, bà thủ tướng Gillard cho biết là vào năm 1977, một chiếc thuyền gỗ nhỏ chở những người tỵ nạn, vượt qua Vịnh Thái Lan và trôi dạt vào gần hải cảng Darwin. Trên thuyền có 31 người tỵ nạn, và đó là những người tỵ nạn Việt Nam đầu tiên đến Úc.

Bà thủ tướng cũng ca ngợi ý chí, quyết tâm đóng góp vào sự tiến triển của nước Úc, của những người Việt tỵ nạn trong hơn 35 năm qua.

Theo bà thủ tướng thí những người Việt tỵ nạn đến Úc năm 1977 là một thách đố cho nước Úc, vì đây là một cuộc di dân có tầm vóc lớn của những người Á châu đến Úc, kể từ khi có vụ di dân đi tìm càng ở xứ này. Nhưng cũng theo thủ tướng Gillard, thì con cháu của những người Việt đến Úc đã thành công và làm giàu cho nước Úc trên mọi phương diện.

Bà thủ tướng Úc ca ngợi là những người Việt đã đến Úc chỉ có một bộ quần áo mặc trên người, không phải đến với hai bàn tay trắng, mà đến với những hy vọng cho cuộc sống mới. Bà cũng cho biết là sau bốn thập kỷ kể từ khi những người Việt tỵ nạn đến Úc, bà cũng như những người lãnh đạo dân chính đến đây cùng chia vui trong ngày hội Tết và đồng thời ngỏ lời cám ơn những người Việt về công lao của cộng đồng đã đóng góp cho nước Úc.

* Nguồn tin trên ở link ▼ hàng chữ xanh nầy:
http://vietnamese.org.au/vca/
& http://www.lyhuong.net/uc/
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây

http://vietlist.us/SUB_VietHistory/VietHistory.shtml
http://danlambaovn.blogspot.com
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
http://www.lldtcntq.org/ http://www.vietvungvinh.com/
www.lyhuong.net/uc
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/



* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive