25 March, 2013

Video của SBTN & Đêm thắp nến cho Việt Nam tại Sydney - Úc Châu


* Quý Vị muốn xem tin tức mới, nghe Radio & Paltalk Online xin hãy nhấn hàng chữ màu đỏ dưới đây ▼
VNCH Flag http://tintuctrungthuc.blogspot.com Australian Flaghttp://www.khanghuong.blogspot.com/

VNCH Flag Sau 15 giây vẫn chưa thấy Video/Audio xin nhấn vào F5 hay Refresh VNCH Flag


Đội trống Diên Hồng, với Tiếng Trống Diên Hồng khai mạc Đêm Thắp Nến

Ban chấp Hàng CĐNVTD/NSW và các vị Dân Biểu Bankstown và Cabramatta

Vào đầu năm nay, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam (CSVN) đã kêu gọi dân chúng góp ý vào việc tu chính bản Hiến pháp 1992 của họ. Mặc dù đây chỉ là một trò vờ vịt của chế độ, ra vẻ dân chủ, nhà nước lắng nghe ý kiến nhân dân...vv, nhưng tập đoàn lãnh đạo CSVN đã bị một vố "ép-phê ngược" rất nặng!

Bởi vì ngay lập tức đã có những phản ứng rất mạnh mẽ mà họ không ngờ, khởi đầu bằng bản Kiến nghị của 72 nhân sĩ, trí thức vào tháng 1 năm 2013 trong đó có nhiều người trước đây đã nắm những chức vụ quan trọng trong bộ máy cầm quyền của CSVN, rồi đến Bản Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do vào tháng 2 đã được cả chục ngàn người vào ký tên trên mạng.

Đầu tháng 3 vừa qua Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam, Hòa thượng Quảng Độ của GH Phật Giáo VN Thống Nhất, cụ Lê Quang Liêm đại diện GH Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy cũng đã đưa ra những tuyên bố, nhận định, góp ý hết sức thẳng thắn.

Tất cả đều đòi hỏi phải bỏ hẳn điều 4 Hiến pháp dành độc quyền cai trị đất nước cho đảng CS, thực thi tam quyền phân lập, đem chính trị ra khỏi quân đội, và trả lại quyền quyết định vận mạng đất nước cho người dân. Chỉ trong một thời gian ngắn, các bản Tuyên bố, Nhận định, Góp ý nói trên đã có hàng chục ngàn người ký tên ủng hộ, và con số này còn đang tiếp tục tăng nhanh.

Để đáp ứng với những biến chuyển đáng kể đang xảy ra ở trong nước, vào lúc 7 giờ tối ngày Thứ Sáu 22 tháng 3 vừa qua, Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang NSW đã tổ chức một Đêm Thắp Nến tại công viên Paul Keating Park thuộc thành phố Bankstown, để cầu nguyện cho tự do dân chủ sớm đến với nước Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ của người Việt Hải Ngoại, đặc biệt là tại Úc Châu, đối với phong trào đòi hỏi những cải tổ dân chủ trong việc tu chính Hiến Pháp ngày càng lớn mạnh trong nước.

Hơn một ngàn đồng hương đã đến tham dự buổi sinh hoạt này, cùng với sự hiện diện của các vị lãnh đạo các tôn giáo như Linh mục Nguyễn Khoa Toàn, Tuyên Úy Trưởng CĐCGVN Sydney, Linh mục Chu Văn Chi Chủ Tịch Tuyên Úy Đoàn Úc Châu và các linh mục trong Ban Tuyên Úy, ông Nguyễn Văn Bán Hội Trưởng Cao Đài Giáo và Ban Trị Sự, ông Lê Thành Mân Hội Trưởng Phật Giáo Hoà Hảo, Đại Đức Thích Phước Sanh đại diện Giáo Hội Phật Giáo các vị cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Liên bang và Tiểu bang như luật sư Lưu Tường Quang, luật sư Võ Minh Cương, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, luật sư Nguyễn Văn Thân, Ông Phan Đông Bích, luật sư Võ Trí Dũng đương kim Chủ Tịch CĐNVTUC, ông Lê Đức Ái Chủ Tịch HĐTVGS và quý vị trong HĐTVGS, quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể và một số quan khách như Chiến sĩ Võ Đại Tôn, ông Huỳnh Bá Phụng Chủ Tịch Tổng Hội CQN/QLVNCH/UC, ông Trần Đăng Vĩnh Chủ Tịch Hội CQN/QLVNCH/NSW.

Đêm Thắp Nến và cầu nguyện cho quê hương Việt Nam đã diễn ra thật trang nghiêm và cảm động, với hàng ngàn ngọn nến lung linh tựa như những tia hy vọng lóe sáng trong bóng đêm dày đặc của một Việt Nam đang bị đầy đọa dưới ách cai trị độc tài của đảng CSVN hiện nay.

Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch CĐ/NSW đã trình bày lý do CĐ/NSW tổ chức Đêm Thắp Nến. Ông nhận định rằng sự lên tiếng đòi hỏi bãi bỏ điều 4 hiến pháp, bãi bỏ độc quyền lãnh đạo đất nước của Đảng CSVN, đòi hỏi tôn trọng nhân quyền, tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tam quyền phân lập, đem chinh trị ra khỏi quân đội là những đòi hỏi phản ảnh sự thật của đất nước, là những đòi hỏi thiết thực của người dân trong nước, cũng như hải ngoại.

Người Việt trong nước cũng như tại hải ngoại đang cùng nhau nói lên một tiếng nói chung, chúng ta muốn dứt khoát quyết liệt với nhà cầm quyền CSVN chấm dứt độc tài đảng trị trả lại sự tự do, dân chủ, trả lại quyền làm người, quyền yêu nước, quyền bảo vệ giang sơn và quyền chống ngoại xâm cho người dân Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh hiện nay khi đại họa mất nước đã gần kề. Sự lên tiếng mạnh mẽ đòi cải tổ dân chủ của các nhân sĩ, trí thức và tôn giáo lớn trong nước, đã được sự công khai ủng hộ của rất nhiều người thuộc đủ mọi thành phần xã hội đã chứng tỏ rằng dân chúng không còn sợ hãi chế độ như trước kia nữa.

Ông bày tỏ niềm hy vọng rằng những biến cố vừa qua sẽ là khởi đầu cho một phong trào quần chúng rộng lớn vùng lên đòi lại quyền làm chủ đất nước từ tay đảng CSVN. Ông cũng kêu gọi các vị đại diện dân cử liên bang cũng như tiểu bang, thuộc hai đảng Tự Do và Lao Động hãy bỏ những khác biệt sang một bên, lên tiếng ủng hộ cho phong trào đòi tự do dân chủ tại Việt Nam. Ông nhân mạnh chúng ta phải lên tiếng thay cho những kẻ không có tiếng nói.

Sau đó, quí vị đại diện các tôn giáo đã cùng dâng hương trước bàn thờ Tổ Quốc, và lần lượt mỗi vị đọc những lời khấn nguyện cầu cho đất nước sớm vãn hồi tự do, dân chủ và nhân quyền. Tiếp theo là phần dâng hương của quan khách và đại diện các hội đoàn, đoàn thể

Đông đảo các chính khách Liên bang và tiểu bang thuộc cả hai chính đảng đã nhận lời mời của CĐ đến tham dự buổi lễ. Về phía Liên bang có Dân biểu Jason Clare Bộ trưởng Bộ Tư Pháp và Bộ Nội Vụ (Lao Động), Dân biểu Chris Hayes thuộc đơn vị Fowler (LĐ) và Dân biểu Craig Kelly (Tự Do) thuộc đơn vị Hughes. Chính khách tiểu bang gồm bà Tania Mihailuk (LĐ) Dân biểu đơn vị Bankstown, ông Nick Lalich (LĐ) Dân biểu đơn vị Cabramatta và ông David Clarke (Tự Do) thuộc Thượng Viện NSW.

Ông Khal Asfour Thị trưởng thành phố Bankstown cùng nhiều Nghị viên thành phố Bankstown và Fairfield cũng có mặt tham dự buổi lễ. Trong phần phát biểu, mọi quan khách đều nêu rõ quan điểm của họ là ủng hộ cuộc tranh đấu đòi tự do dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam của cộng đồng người Úc gốc Việt, lên án chế độ độc tài CSVN và cầu chúc cho tự do dân chủ sớm đến với 90 triệu người dân Việt trong nước, mà họ cho rằng là xu hướng tất yếu của thời đại mới.

Họ cũng hứa sẽ đem vấn đề này vào trình bày trong diễn đàn quốc hội LB cũng như TB để tranh thủ sự hỗ trợ của các đồng viện.

Xen kẽ những lời phát biểu của các quan khách là những bài ca đấu tranh được các ca sĩ và ca đoàn Ngôi Ba thuộc Giáo đoàn Mt Pritchard trình diễn thật xuất sắc và được cử tọa nhiệt liệt tán thưởng.

Trước khi kết thúc, ông Nguyễn Văn Thanh đã trở lên sân khấu kêu gọi đồng hương yểm trợ cao trào đòi hỏi cải tổ dân chủ trong nước qua hành động cụ thể và thực tế, là hãy gửi email đề rõ tên họ và địa phương nơi cư ngụ cho các địa chỉ email:

- tuyenbocongdantudo@gmail
hay ▼
- kiennghisuadoihienphap2013@gmail

Đồng hương cũng có thể vào mạng để ký tên ủng hộ những bản Tuyên Bố, Nhận Định, qua các websites:

www.boxitvietnam.net

hoặc ▼
www.vietcatholic.net

Buổi sinh hoạt đầy ý nghĩa này đã chấm dứt vào lúc 9 giờ 30 tối, và mọi người ra về mang theo quyết tâm đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh dành lại dân chủ tự do cho quê hương Việt Nam.

Đêm Thắp Nến đã được các đài truyền hình SBTN, Vietface TV và các đài phát thanh SBS, 2VNR trực tiếp thu hình và thu thanh. Quý vị có thể vào link sau đây để xem phần phát hình của đài truyền hình SBTN.

* Còn nhiều hình nữa ở link ▼ hàng chữ xanh nầy:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/2840-2840

http://luongtamconggiaovietnam.blogspot.com.au/2013/03/em-thap-nen-cau-nguyen-tai-sydney-ung.html
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây

http://vietlist.us/SUB_VietHistory/VietHistory.shtml
http://danlambaovn.blogspot.com
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
http://www.lldtcntq.org/ http://www.vietvungvinh.com/
www.lyhuong.net/uc
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/



* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts ▼

Blog Archive