03 March, 2013

Audio & Video giờ phút cuối cùng của triều đại Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI


* Quý Vị muốn xem tin tức mới, nghe Radio & Paltalk Online xin hãy nhấn hàng chữ màu đỏ dưới đây ▼
VNCH Flag http://tintuctrungthuc.blogspot.com Australian Flaghttp://www.khanghuong.blogspot.com/

VNCH Flag Sau 15 giây vẫn chưa thấy Video xin nhấn vào F5 hay Refresh VNCH Flag



* Xin hãy nhấn vào 2 Audio links màu xanh dưới đây nghe ông Sỹ Hoàng nói về giáo hội rất hay trên diễn đàn Paltalk Room "Tiếng Nói Tự Do Của Người Dân Việt Nam"
http://dc665.4shared.com/download/eFmXFF5f/Paltalk_20130211_SH_noi_ve_Duc.mp3

http://dc665.4shared.com/download/jC0Rpj4H/Paltalk_20130211_SH_noi_ve_Duc.mp3


Lúc 4:55 chiều thứ Năm 28 tháng Hai, Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 đã rời khỏi Vatican.

Đông đảo các vị trong giáo triều Rôma đã tiễn ngài tại Phủ Giáo Hoàng cùng với các Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ và đông đảo các linh mục tu sĩ và anh chị em giáo dân làm việc trong Tòa Thánh.

Đức Thánh Cha đã đi xe hơi đến sân bay trực thăng San Damaso của Điện Tông Tòa để đi Castel Gandolfo.

Máy bay trực thăng chở Đức Giáo Hoàng đã hạ cánh tại Castel Gandolfo lúc 5:15 chiều.

Đón Đức Thánh Cha tại đây có Đức Hồng Y Giuseppe Bertello và Đức Giám mục Giuseppe Sciacca, là thống đốc và tổng thư ký của thành Vatican cùng với Đức Giám mục Marcello Semeraro là Giám Mục Giáo phận Albano, chính quyền dân sự và các cơ quan có thẩm quyền của địa phương.

Sau đó, Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 đã xuất hiện trên ban công của biệt điện Castel Gandolfo để chào đón những người tập trung tại quảng trường này để chào ngài.

Lúc 20 giờ ngày thứ Năm 28 tháng Hai, đội Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ trú đóng tại Castel Gandolfo đã giải tán.

Triều đại Giáo Hoàng của Đức Bênêđíctô thứ 16 đã chấm dứt.

Giáo Hội chúng ta đã rơi vào tình trạng chưa có Giáo Hoàng.

Theo đúng các thủ tục kết thúc một triều Giáo Hoàng, "Chiếc Nhẫn Ngư Phủ" mà chúng ta thấy Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 thường đeo đã bị phá hủy cùng với dấu ấn triều đại giáo hoàng của ngài.

Trước đó vào buổi sáng thứ Năm 28 tháng Hai Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 đã cuộc gặp gỡ với 144 vị Hồng Y tại Điện Tông Tòa của Vatican. Đó là một cuộc gặp gỡ rất cảm động, đặc biệt từng vị Hồng Y đã bắt tay Đức Thánh Cha.

Đức Thánh Cha nói:

"Trong số anh em trong Hồng Y Đoàn, ai là Giáo Hoàng tương lai tôi cũng hứa tôn kính và vâng phục vô điều kiện."

Một số vị Hồng Y rất xúc động. Tuy nhiên, cũng có nhiều vị đã làm Đức Thánh Cha mỉm cười như Đức Hồng Y Timothy Dolan, tổng giám mục New York.

Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, Tổng Giám Mục của Manila, cũng làm Đức Thánh Cha mỉm cười có lẽ vì ngài nhớ đến trong lễ tấn phong Hồng Y hôm 24 tháng 11, Đức Hồng Y đã khóc khi được Đức Thánh Cha trao mũ và nhẫn.

Đối với các vị Hồng Y đã từng làm việc với ngài hoặc đã biết ngài trong nhiều năm, thời điểm này là rất đáng nhớ. Đức Thánh Cha đã cám ơn các ngài về công việc và sự tận tụy của các vị. Đứng bên cạnh Đức Giáo Hoàng, là Đức Tổng Giám Mục Georg Gaenswein, chủ tịch Phủ Giáo Hoàng, là người đã là bí thư của Đức Thánh Cha trong nhiều năm. Đức Tổng Giám Mục đã không thể cầm được nước mắt. Cuộc gặp gỡ đã được bắt đầu với lời chào của Đức Hồng Y niên trưởng Angelo Sodano.

Đức Hồng Y niên trưởng nói:

"Chúng con muốn thể hiện nơi đây tất cả lòng biết ơn của chúng con. Cùng nhau, chúng con muốn lặp lại một thành ngữ tiêu biểu của quê hương Đức Thánh Cha đó là, 'Vergel Gott,' xin Chúa trả công bội hậu cho Đức Thánh Cha về những gì Đức Thánh Cha đã làm cho Giáo Hội của Người. "

Đức Thánh Cha cũng nói lời tạm biệt với các thành viên hàng đầu trong giáo triều Rôma, và cũng có chụp một bức ảnh với các linh mục chịu trách nhiệm về các nghi lễ phụng vụ của Đức Giáo Hoàng.

* Nguồn tin trên ở link ▼ hàng chữ xanh nầy:
http://vietcatholic.net/News/default.htm
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây

http://vietlist.us/SUB_VietHistory/VietHistory.shtml
http://danlambaovn.blogspot.com
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
http://www.lldtcntq.org/ http://www.vietvungvinh.com/
www.lyhuong.net/uc
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/



* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts ▼

Blog Archive