13 March, 2010

Audio: 2VNR phỏng vấn các Chủ Tịch Cộng Đồng Liên Bang Úc Châu về việc ông Nguyễn Thế Phong bị đưa thưa kiện

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem tin tức cập nhật xin hãy nhấn vào Blog▼dưới đây http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/

Ông Hoàng Nam giám đốc đài phát thanh 2VNR Sysney, Australia phỏng vấn các Chủ Tịch Cộng Đồng Liên Bang Úc Châu về việc ông Nguyễn Thế Phong bị đưa thưa kiện. (ông Hoàng Nam là phu quân của ca sĩ Mẫu Đơn)

Thành phần tham dự gồm có: Đương kiêm chủ tịch tiểu bang Queensland, bác sĩ Bùi Trọng Cường. Cựu chủ tịch tiểu bang New South Wales, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến & Đương kiêm chủ tịch tiểu bang Western, Australia.

VNCH Flag * Nếu Audio chưa xuất hiện xin vui lòng chờ, hoặc nhấn F5

Phiên toà đã chấm dứt nhưng đồng hương chưa chịu đi về mà còn nán lại để hỏi han và bàn tán sôi nổi

Phiên Tòa Trung Thẩm tại Victoria - Ngày thứ nhì

Thứ Năm, ngày 11.03.2010

Đối với những người quan tâm đến Cộng Đồng mà lại ở xa hoặc không có điều kiện để tham dự các phiên tòa thì rất nóng lòng muốn biết những sự kiện và diễn biến như thế nào về vụ kiện. Tuy nhiên, như đã nói trước đây, vì những ràng buộc về pháp luật cho nên tất cả những chi tiết của việc xét xử đều phải được tôn trọng và giữ kín trong khi vụ kiện chưa kết thúc.

Nhưng những người quan tâm cũng có thể dò đoán được rằng ngày thứ nhất chỉ mới là nổ máy "depart", ngày thứ hai máy bắt đầu nóng ... cho nên nếu có cơ hội tham dự phiên tòa (tai nghe mắt thấy) thì thật vô cùng thú vị, lôi cuốn và những sự bàn cãi của đồng hương ở ngoài hành lang (trong những lúc giải lao) cũng sôi nổi và hào hứng không kém.

Tưởng cũng nên nhắc lại là các phiên tòa đều được xử vào những ngày làm việc do đó có những đồng hương đã phải bỏ việc để đi dự và còn can đảm tuyên bố rằng dầu có bị mất việc hay phải nhịn đói (ý nói không có tiền để chi tiêu) thì vẫn cứ đi dự các phiên tòa để hổ trợ cho Cộng Đồng. Còn có vị đã thố lộ rằng đây là lần đầu tiên bà ta trang điểm kể từ sau ngày mẹ mất đã hơn 10 năm nay (ý muốn nói là bà đã trang điểm vì muốn làm nở mày nở mặt cho Cộng Đồng và để gây thiện cảm, tạo sự quý mến của người bản xứ khi họ nhìn vào những người Việt đi tham dự phiên tòa).

Ngoài ra vào giờ ăn trưa đồng hương đã chia sẽ với nhau từng chai nước, từng cái bánh, từng miếng khoai, từng mẫu chuyện vui buồn của đời mình ... có những lúc như vậy mới thấy rằng tình đồng hương thật sự thắm thiết và gắn bó với nhau khi hửu sự.

Trong thời gian phiên tòa đang tiến hành thì vị Dân Biểu Luke Donnellan đã gọi điện thoại vào để thăm hỏi và gởi lời chào, đây là một sự khích lệ lớn lao cho Cộng Đồng. Phiên tòa ngày thứ nhì đã chấm dứt vào đúng giờ quy định, nhưng lúc ra khỏi phòng xử án đồng bào vẫn không chịu ra về mà vẫn nán lại hỏi han, say sưa bàn tán với một vẻ mặt vui tươi hơn ngày đầu tiên.

Thông báo quan trọng: Vào ngày mai Thứ Sáu 12/03/2010 sẽ có 2 vụ xử cùng ngày đó là (1) phiên tòa Trung Thẩm (ngày thứ ba) tại County Court Victoria và (2) việc cáo buộc CDNVTD-VIC “tham lũng” tiền công qũy của cộng đồng tại Trung Tâm Giải Quyết Các Tranh Chấp (Dispute Center) tại Broadmeadows.

Và Cộng Đồng yêu cầu những ai muốn hổ trợ Cộng Đồng thì hảy đến tham dự phiên tòa Trung Thẩm chứ KHÔNG nên nghe theo những lời đồn đại, rỉ tai, sự lôi kéo của "kẻ lạ" mà đến Trung Tâm Giải Quyết Các Tranh Chấp (Dispute Center) tại Broadmeadows điều này sẽ tạo ra những khó khăn và bất lợi cho Cộng Đồng.

* Nguồn tin tức trên ở địa chỉ dưới đây
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2244:2244&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive