27 March, 2010

Video - Audio Đất Nước Việt Nam Ngày Nay & Lời nhận định cờ đỏ của 1 sinh viên trẻ (Blogger Blacky)

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem tin tức cập nhật hãy nhấn vào Link màu đỏ nầy ► http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/



VNCH Flag Nếu Video chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5


Lời nhận định cờ đỏ của 1 sinh viên trẻ (Blogger Blacky)


Thành quả của lòng yêu nước: The National Geographic Society cam kết sẽ phụ chú danh xưng Hoàng Sa vào các bản đồ thế giới

Hội Địa Lý Quốc Gia Hoa Kỳ (The National Geographic Society = NGS) vừa phổ biến thêm một thông báo phụ đính (Update March 25, 2010), qua đó NGS ý thức những sơ sót và quyết định sẽ thực hiện các thay đổi để phản ảnh đúng thực tế và tính lịch sử của quần đảo Hoàng Sa.

Quyết định Hội Địa Lý Quốc Gia Hoa Kỳ không phải tự nhiên mà có nhưng đây là kết quả của các nỗ lực cá nhân cũng như tập thể trong suốt gần hai tuần lễ qua. Thành công tuy không lớn lao nhưng đầy ý nghĩa của tập thể người Việt Nam quan tâm đến tiền đồ đất nước.

NguoiVietBoston xin chân thành cám ơn các bậc thức giả đã thảo những lá thư gởi NGS, cám ơn Nguyễn Thái Học Foundation đã trực tiếp liên lạc với NGS và hàng ngàn đồng bào đã ký kiến nghị, đã gởi email trực tiếp và cả thư bưu điện về trụ sở NGS.

Mặc dù một số thư được soạn sớm đã viết sai họ của ông Chủ bút của NGS nhưng điều đó cũng có thể thông cảm vì thời gian và sự nôn nóng trước sự kiện một cơ quan có tầm vóc quốc tế như NGS đã thừa nhận Trung Quốc như quốc gia có chủ quyền trên một quần đảo Việt Nam.

Thông cáo phụ đính, ngoài phần chính đã được NguoiVietBoston dịch và phổ biến hôm 18 tháng 3, đã viết thêm:

Cập Nhật, 25 tháng 3, 2010. Vừa qua, Ủy Ban Chính Sách Bản Đồ của Hội Địa Lý Quốc Gia Hoa Kỳ đã họp để thảo luận chi tiết hơn về vấn đề quần đảo Paracel Islands. Dựa theo những thông tin và nghiên cứu tốt nhất hiện có, Ủy Ban Chính Sách Bản Đồ cố gắng để thực hiện các đánh giá độc lập về các thay đổi tương lai hay các giải thích trên bản đồ, cũng như để hiệu đính các sai sót:

Cách gọi các danh xưng tiêu chuẩn của quần đảo Paracel Islands trên bản đồ sẽ được duyệt xét lại như sau:

- Những bản đồ có kích thước nhỏ: Xử dụng danh xưng Paracel Islands, bỏ đi nhãn hiệu sở hữu. (Ghi chú của NguoiVietBoston: Trước đây The National Geographic Society ghi là “China” )

- Những bản đồ vùng, lục địa, khu vực có kích thước lớn: Dùng danh xưng Paracel Islands. Mở rộng thêm lời giải thích: Trung Quốc chiếm đóng 1974, gọi là Xisha Qundao, Việt Nam xác định quyền sở hữu gọi là Hoàng Sa. (Ghi chú của NguoiVietBoston: Trước đây The National Geographic Society không chỉ ghi danh xưng Xisha Qundao mà còn chú thêm chữ China trong ngoặc)

Danh xưng tiêu chuẩn sẽ được áp dụng đối với các bản đồ được in trong tương lai và sẽ được phản ảnh trên liên mạng trong thời gian ngắn.

UPDATE, 25 - 3- 2010

The National Geographic Society’s Map Policy Committee has recently met to discuss this matter in greater detail. Based on the best information and research available, the Map Policy Committee seeks to make independent judgments about future changes or clarifications on its maps, as well as to correct any errors.

The naming conventions of the Paracel Islands on our maps will be revised as follows:

* Smaller-scale world maps: Use conventional name – Paracel Islands; omit possession label.

* Larger-scale regional, continental, and sectional maps: Use conventional name – Paracel Islands. Expand possession qualifier: Occupied by China in 1974, which calls them Xisha Qundao; claimed by Vietnam, which calls them Hoàng Sa.

These conventions will apply on future printings of our maps, and will be reflected online in short order.

* Nguồn tin tức trên ở địa chỉ dưới đây
http://my.opera.com/LeNguyenHuyTran/blog/show.dml/9355561

mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive