05 November, 2010

Video Vinh danh lá Cờ Vàng & Dinh Độc Lập

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem nhiều tin tức mới xin hãy nhấn vô Link chữ màu đỏ ▼ http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/

VNCH FlagNếu Video chưa xuất hiện xin vui lòng chờ, hoặc nhấn F5


Dinh Norodom từ thời Pháp thuộc Trực thăng UH1 của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu sử dụng để thị sát chiến trường
Tờ lịch tường của ngày định mệnh
Xe Mercerdes của Tổng Thống và gia đình

Dinh Độc Lập, là trung tâm quyền lực một thời của chính quyền Việt Nam Cộng Hoà trước năm 1975. Dinh được ví như một một tòa Bạch Cung của Việt Nam, hay còn được gọi là Phủ Tổng Thống khi Tổng Thống Ngô Đình Diệm và gia đình sống tại đây cho đến năm 1962.

Sau đó, Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu cùng gia đình đã cư ngụ và làm việc tại đây từ năm 1966 cho đến khi ông từ chức vào những ngày cuối cùng của tháng 4 năm 1975. Đây là nơi nghị luận những vấn đề quốc gia của Tổng thống VNCH cùng nội các và những người người đứng dầu quốc gia. Nhưng về mặt lịch sử, Dinh Độc Lập đã đi cùng lịch sử từ hàng trăm năm trước, không chỉ gắn riêng cùng thời Cộng Hoà.

Những người nhắc về Dinh Độc Lập vẫn nói về kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, người kiến trúc sư tài hoa từng đạt giải Khôi nguyên La Mã về kiến trúc, đã thiết kế bản vẽ để xây dựng Dinh Độc Lập. Việc xây dựng kéo dài trong 4 năm, từ năm 1962 đến năm 1966. Nó dễ cho một số thanh niên trẻ suy nghĩ rằng, dường như Dinh Độc Lập chỉ thật sự tồn tại hơn 40 năm qua. Trong khi xét về mặt lịch sử, thì dinh thự này, hay đúng ra khu đất này đã hiện diện từ gần 150 năm trước, từ những ngày quân Pháp chiếm được Nam kỳ Lục tỉnh.

Năm 1858, Pháp nổ những phát đại bác đầu tiên tấn công vào Đà Nẵng, mở màn cuộc thôn tính VN. Chỉ một năm sau khi thôn tính cả Nam Kỳ Lục Tỉnh, năm 1868 Pháp bắt đầu khởi công xây dựng Dinh Thống Đốc Nam Kỳ và đặt tên là Dinh Norodom khi hoàn tất. Dinh mang tên con đường trước mặt là đại lộ Norodom, tức Đại lộ Thống Nhất sau này, là tên vị Quốc Vương Cam-Bốt, người đã đi theo Pháp đầu tiên tại Đông Dương.

Theo các tài liệu ghi lại thì dinh này do kiến trúc sư Hermite, người vẽ mẫu cho toà thị sảnh Hương Cảng thiết kế. Vật liệu xây cất hầu hết được chở từ Pháp sang. Do nội tình nước Pháp lúc bấy giờ (chiến tranh Pháp-Phổ năm 1870), việc xây dựng bị gián đoạn và kéo dài đến năm 1871 mới hoàn tất và sau đó mất thêm hai năm để trang trí nội thất trong ngoài.

Dinh Norodom trở thành một dinh thự đẹp nhất Á đông lúc bấy giờ. Vài năm sau, nó trở thành Dinh Toàn Quyền, nơi nhiều đời Toàn Quyền Đông Dương đã sống và điều hành công việc các xứ thuộc địa của Pháp trên toàn cõi Đông Dương cho đến tận năm 1945.

Khi Nhật hất cẳng Pháp và chiếm Đông Dương, Dinh Norodom được sử dụng làm tổng hành dinh của quân Nhật cho đến khi Nhật bị bại trận trong Đệ Nhị Thế giới và Pháp chiếm lại dinh này, tiếp tục sử dụng làm công thự cho đến tận năm 1954. Sau Hiệp định Genève, người Pháp rút khỏi VN và trao quyền lại cho chính quyền Quốc gia VN.

Dinh Norodom được chính thức ký kết trao trả lại cho đại diện chính phủ Sài gòn là Thủ tướng Ngô Đình Diệm. Ông trở thành Tổng thống của nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hoà từ năm 1955 và cùng gia đình gia đình cư ngụ và làm việc tại Dinh Norodom này, sau khi đổi tên thành Dinh Độc Lập. Theo những giai thoại viết về thuật phong thủy thì dinh tọa lạc trên long mạch, đặt tại vị trí đầu rồng nên còn gọi là Phủ Đầu Rồng (Còn đuôi rồng ém lại đặt tại Công trường Chiến Sĩ, tức Hồ Con Rùa).

ĐYT

Dallas 09/2010

* Tài liệu sưu tầm trong Google
mid line Pictures, Images and Photos

Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


Xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive