08 February, 2011

Bài Diễn văn Khai mạc Hội Chợ Tết Tân Mão ở NSW

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem nhiều tin tức mới xin hãy nhấn vô Link chữ màu đỏ ▼ http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ Tịch CĐNVTD NSW trao tặng quà lưu niệm cho Cựu Thủ Tướng Malcolm Fraser

Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,

Kính thưa quý vị đại diện các Hội đoàn, Tổ chức, Quý cơ quan truyền thông,

Kính thưa quý đồng hương.

Nhân dịp Xuân Tân Mão 2011, Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW xin được gửi đến tất cả quý vị lời Chúc Mừng Năm Mới. Kính chúc quý vị và gia quyến một Năm Mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng và thành công trong mọi lãnh vực.

Kính thưa quý vị,

Năm nay Cộng Đồng chúng ta đón Xuân Mới với nhiều niềm vui lớn. Thứ nhất là những đóng góp của Cộng Đồng chúng ta vào xã hội Úc đã được chính phủ các cấp từ Liên bang, Tiểu bang đến địa phương công nhận qua việc Chính phủ NSW đã thành lập giải thưởng “Premier’s Vietnamese Community Awards” để ghi nhận và vinh danh những người Việt có những đóng góp xuất sắc hàng năm.

Thứ hai, Hội Đồng Thành Phố Bankstown đã ghi nhận sự định cư của người Việt tỵ nạn vào lịch sử của thành phố Bankstown, cũng như những đóng góp của người Việt tỵ nạn vào sự phát triển của thành phố này qua việc đặt tên cho khu thương mãi Bankstown Plaza là Saigon Place. Việc đặt tên này là một biến cố lịch sử.

Saigon là tên của thủ đô và là một biểu tượng tinh thần của Việt Nam đã có hàng trăm năm. Đối với người Việt Nam trên khắp thế giới Saigon đã và vẫn mãi mãi là tên của thủ đô trong trái tim của mỗi người chúng ta. Hội Đồng Thành Phố cũng cho xây một Tượng Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam tại Saigon Place để tưởng nhớ và vinh danh những người tỵ nạn Việt Nam đã bỏ mình trên đường tìm tự do.

Tại Cabramatta HĐTP Fairfield đã cho Cộng Đồng nâng tượng đài Chiến Sĩ Úc Việt tại Cabra-Vale Park lên cao 1.5m. Ông Nick Lalich Thị Trưởng thành phố và cũng là Dân Biểu vùng Cabramatta đã giúp Cộng Đồng xin chính phủ trợ cấp cho tất cả chi phí cho việc nâng tượng đài là $84,000. Ngoài ra CĐ cũng đã được chính phủ NSW tài trợ cho một số ngân khoản để tu bổ các cơ sở của CĐ. Thay mặt CĐ chúng tôi xin cám ơn Bà Thủ Hiến Kristian Keneally, Bà Thị Trưởng Bankstown Tania Mihailuk, Ông Nick Lalich Thị Trưởng TP Fairfield và cũng là Dân Biểu Cabramatta.

Đặc biệt hôm nay CĐ chúng ta được hân hạnh chào đón ông Malcolm Fraser, Cựu Thủ Tướng Úc, người đã giúp người Việt chúng ta được định cư ở nước Úc và cuối thập niên 70’s.

Kính thưa quý vị,

Năm 2010 vừa qua, Cộng Đồng chúng ta đã tổ chức nhiều sinh hoạt và thực hiện nhiều chương trình để phát triển cộng đồng. Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp Hành chúng tôi xin chân thành cám ơn mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất của tất cả quý vị đã giúp đỡ Ban Chấp Hành hoàn thành các công tác trong năm vừa qua.

Trong những ngày vừa qua, trước thiên tai lũ lụt tại tiểu bang Queensland và phía Bắc tiểu bang New South Wales, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu đã kêu gọi quyên góp giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt. Đây là một việc làm bác ái và cũng là việc đền ơn đáp nghĩa của cộng đồng chúng ta với nước Úc. Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW đã tích cực tổ chức quyên góp qua các cuộc lạc quyên. Nhiều hội đoàn, thương nghiệp, cũng như các cơ quan truyền thông, đã tích cực hỗ trợ Cộng Đồng trong việc gây quỹ này.

Hội Chợ Tết Mừng Năm Mới là một lễ hội đặc thù trong văn hoá Việt Nam. Trong những ngày đầu năm mới chúng ta gặp gỡ nhau, chúc mừng nhau những điều tốt đẹp. Chúng ta cùng nhớ đến ông bà, tiên tổ, các anh hùng dân tộc, những người đã đổ xương máu để bảo vệ quê hương. Chúng ta cũng nhớ đến đồng bào ruột thịt đang phải sống nghèo khổ dưới ách thống trị độc tài của nhà cầm quyền CSVN.

Chế độ độc tài CSVN phải thay đổi. Cuối năm 2010 vừa qua Đảng CSVN đã tổ chức Đại Hội Đảng lần thứ 11 để đưa ra đường lối cho 5 năm sắp tới. Nhìn vào thành phần lãnh đạo đảng, chúng ta thấy không có gì thay đổi. Điều đó có nghĩa là tương lai Việt Nam cũng không có gì thay đổi. Trước tình hình hiện nay của Việt Nam, Cộng Đồng chúng ta phải đoàn kết một lòng hỗ trợ đồng bào trong nước tranh đấu chống lại âm mưu bán nước của CSVN – Đòi lại quyền làm chủ đất nước để đồng bào chúng ta sớm được sống trong tự do và dân chủ thật sự.

Năm 2011 sẽ là một năm Cộng Đồng có rất nhiều sinh hoạt. Thời gian sắp tới Cộng Đồng phải hoàn tất tất cả các dự án đã được khởi công, tổ chức gây quỹ và lễ Khánh Thành. Bên cạnh đó là các sinh hoạt thường xuyên hàng năm của cộng đồng. Năm mới sẽ có nhiều thử thách mới, Ban Chấp Hành tin tưởng rằng với sự đoàn kết một lòng của cộng đồng chúng ta, chúng ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của nước Úc Đại Lợi, và xây dựng Cộng Đồng chúng ta ngày thêm vững mạnh.

Một lần nữa thay mặt cho BTC chúng tôi xin chân thành cám ơn tất cả quý vị đã đến tham dự HCT hôm nay. Đặc biệt chúng tôi xin cám ơn các thiện nguyện viên, các nhà bảo trợ. HCT sẽ không có được nếu không có sự hỗ trợ về công sức cũng như tài chánh và nhất là nếu không có sự tham dự của tất cả quý vị. Trong ngày đầu năm mới chúng tôi xin được gửi đến tất cả quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, quý vị đại diện các Hội đoàn, Tổ chức, Quý cơ quan truyền thông cùng toàn thể quý đồng hương lời Chúc Mừng Năm Mới.

Trân trọng kính chào toàn thể quý vị.

Nguyễn Văn Thanh
Chủ Tịch CĐNVTD-NSW

* Tin tức trên ở địa chỉ dưới đây ▼
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=3661:3661&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
mid line Pictures, Images and Photos

Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
www.vietlandnews.net
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive