08 December, 2013

Audio: Thành quả của những người làm việc trong âm thầm của Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Victoria (The quiet achievers)


* Quý Vị thích xem tin tức & nghe Radio, xin hãy nhấn hàng chữ màu đỏ dưới đây ▼
VNCH Flag http://tintuctrungthuc.blogspot.com Australian Flaghttp://www.khanghuong.blogspot.com/

Trong buổi họp Đại Hội Thường Niên của CĐNVTD/VIC, ngoài phần tường trình về các sinh hoạt và tài chánh như tường lệ còn có phần biểu quyết bản Điều Lệ Sinh Hoạt Trung Tâm Bảo Tồn Di Sản và Văn Hoá Việt Nam (Đền Thờ Quốc Tổ - ĐTQT) và đã được đa số thông qua. Mục đích của bản Điều Lệ Sinh Hoạt là nhằm giúp cho Ủy Bản Quản Trị điều hành ĐTQT một cách có quy cũ dựa trên những điều lệ rõ ràng, cùng với sự phân công nhiệm vụ cho các ban chuyên môn.

Trong buổi họp đã có một ý kiến của đồng hương yêu cầu ĐTQT nên có một sự "trung dung" trong việc trưng bày các hình, tượng, khẩu hiểu, ... để không tạo cho những người mới đến sinh hoạt có cảm tưởng như ĐTQT nghiêng về một tổ chức, một hội đoàn, đoàn thể hay một tôn giáo nào đó. Đây là một sự trùng hợp, vì bản Điều Lệ Sinh Hoạt mới được thông qua sẽ giúp Ban Quản Trị ĐTQT thực hiện được điều này một cách dễ dàng và tránh được những ngộ nhận đáng tiếc.

Trong phần tường trình về các dịch vụ an sinh xã hội dành cho các vị cao niên và người khuyết tật (HACC and Disability) thì có hai nhân viên CĐ xứng đáng được ca ngợi về tinh thần và khả năng làm việc với một nguồn tài trợ rất giới hạn nhưng đã đạt những thành quả thật mỹ mãn.

Người thứ nhất là cô Nguyễn thị Mỹ, có nhiệm vụ lo cho gia đình có con em khuyết tật, giúp đỡ cho họ nhẹ đi được phần nào những nổi khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ là một nhân viên bán thời gian nhưng cô đã tận tụy làm việc hết khả năng với tất cả tấm lòng và đã đạt được những kết quả bất ngờ vượt quá những điều mong đợi.

Người thứ hai là anh Nguyễn văn Sinh, là một nhân viên kỳ cựu chuyên lo về vấn đề an sinh cho các bác cao niên. Con số các bác cao niên càng ngày càng tăng cao mà nguồn tài trợ thì có hạn do đó anh Nguyễn văn Sinh đã phải làm việc thật vất vã, uyển chuyển, linh động với nhiều sáng kiến để phục vụ cho các bác với số người ghi danh đôi khi lên đến 500% trên con số quy định.

Bên cạnh đó, anh Sinh đã báo cho CĐ biết một tin mừng là Bộ Giáo Dục đã chấp thuận, kể từ ngày 18/11/2013, tách rời môn học tiếng Tiếng Việt ra làm 2 - Việt 1 và Việt 2. Nguyên trước đây anh Sinh nằm trong BCH của Hội Giáo Chức và đã đệ đơn lên Bộ Giáo Dục, cách đây đã 4, 5 năm, xin tách rời môn học Tiếng Việt trong chương trình thi VCE (Kỳ thi tốt nghiệp trung học tại Victoria) ra làm 2 để tạo sự công bằng cho các con em sinh đẻ trên đất Úc (Việt 2) và các em du học sinh (Việt 1). Đây là một cái mốc thành công đáng kể và đáng ghi nhớ cho CĐNVTD/VIC.

Tưởng cũng cần nhắc đến cô Ai Cơ Hoàng Thịnh là một nhà giáo, trước đây, đã đưa được môn học Tiếng Việt vào nhà trường Úc và nhất là đã tích cực góp công vận động cho Tiếng Việt trở thành một môn thi VCE. Cô đã từng được vinh danh là Citizen of The Year (Công dân Danh dự), Teacher of The Year (Nhà giáo Danh dự), Excellence in Education (Xuất sắc về Giáo dục) …

Cuối cùng là phải nói đến BCH CĐNVTD/VIC, với những thành viên trẻ đầy nhiệt huyết đã dấn thân cùng nhau chia sẽ, gánh vác việc chung, ngày đêm âm thầm làm việc nêu cao tình thần trách nhiệm phục vụ và phát triển CĐ, đồng thời tạo dựng uy tín và sự quý trọng của các cộng đồng bạn và cộng đồng chính mạch.

Melbourne
01/12/2013

* Xin nhấn vào Link ▼ xanh dưới đây xem thêm hình và chi tiết:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3312-3312"

mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive