27 November, 2009

Video - Audio LM. Trần Công Nghị & Đại Lễ Khai Mạc Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam (Sở Kiện 11/2009)

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem tin tức cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào Blog dưới đây ▼ http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/


Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt & Đức Hồng y Roger Etchegaray


Get this widget Track details eSnips Social DNA

VNCH Flag Nếu Audio & Video chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5



Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngã xuống thuộc nhiều thành phần khác nhau, trong đó có những người thuộc thời các nhà truyền giáo Bồ Đào Nha (thế kỷ 16), có các vị thuộc thời các nhà truyền giáo Dòng Đa Minh, Dòng Tên (thế kỷ 17), có những người bị sát hại trong các cuộc đàn áp mang tính chính trị vào thế kỷ 19 và có những vị tử đạo trong thời cộng sản thế kỷ 20 và 21.

Tất cả 117 vị Tử Đạo Việt Nam này được tuyên hiển thánh vào ngày 19/06/1988 bởi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị dưới sự phản đối dữ dội của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Máu các Thánh Tử đạo là hạt giống gieo vãi đức tin. Máu cha ông chúng ta đã thấm vào từng thớ đất hình chữ S này, nhờ vậy, hạt giống đức tin đã được gieo vào quê hương Việt Nam.

Giới trẻ từ nhiều giáo phận khác nhau đã trình diễn hoạt cảnh diễn tả cách mà 117 Vị Thánh Tử Đạo Việt Nam đã đổ máu đào vì đức tin bằng nhiều hình thức khác nhau: - 76 vị bị trảm đầu.

- 21 vị thắt cổ đến chết
- 9 vị bị tra tấn tàn bạo và chết trong ngục.
- 6 vị bị thiêu sống.
- 5 vị bị chặt từng khúc cho đến chết, thi thể của họ bị băm nát.

Đại Lễ được cử hành tại Sở Kiện, cách Hà Nội 70 km về hướng Nam, và cho đến nay đây là cuộc quy tụ lớn lần thứ hai ở miền Bắc. Cuộc quy tụ lớn đầu tiên là Thánh Lễ hôm 15/8 tại Tòa Giám Mục Xã Đoài, khi hơn nửa triệu người Công Giáo phản đối các cuộc hành hung tàn bạo nhắm vào các linh mục ở Tam Tòa.

Trong diễn từ của mình, Đức Hồng y Roger Etchegaray đã trang trọng trao gậy giám mục của Ngài cho Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt như là món quà và nói rằng, Ngài không muốn mang nó về Rôma!

Nhiều giờ sau Thánh Lễ, giáo dân Hà Nội vẫn còn tụ tập thành nhóm trước Nhà thờ Chánh tòa để bàn thảo say mê về cử chỉ của Đức Hồng y. Một số người giải thích rằng đó là cử chỉ mang tính biểu tượng rằng Rôma muốn Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt ở lại Hà Nội và công nhận ngài được nhiều ủng hộ hơn qua cách thức ngoại giao.

* Địa chỉ tin tức trên
http://freevietnews.com/audio2/index.php?subaction=showfull&id=1259167579&archive=&start_from=&ucat=&


mid line Pictures, Images and Photos

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive